VnReview
Hà Nội

Tại sao Lầu Năm Góc công bố video về UFO lúc này?

Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết đã "xem xét cẩn thận" và xác định những đoạn video này không tiết lộ thông tin nhạy cảm của chính phủ.

Ngày 27/4, Lầu Năm Góc chính thức công bố 3 đoạn video ghi lại hình ảnh những vật thể bay không xác định (UFO) do lực lượng không quân ghi hình được. Đây là bước tiến lớn khi chính phủ Mỹ minh bạch thông tin về các vật thể bay bí ẩn.

Theo Forbes, những video trên đã đăng tải trên trang tin New York Times vào năm 2017. Hình ảnh cho thấy các vật thể bay có hình thon dài di chuyển nhanh trên bầu trời.

vật thể bay ufo

Vật thể không xác định có hình thon dài, di chuyển nhanh trên bầu trời. Ảnh: Chụp màn hình.

Tháng 9/2019, Lầu Năm Góc đã xác nhận những video trên là có thật. Sue Gough, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết đã "xem xét cẩn thận" trước khi quyết định công bố những đoạn video khi xác định chúng không tiết lộ bất kỳ thông tin nhạy cảm nào của chính phủ.

"Thông tin trung thực sẽ làm sáng tỏ những ngộ nhận của công chúng", Sue Gough nói trên bản tin CBS.

Theo New York Times, một đoạn video mà phi công Hải quân đã ghi lại là sự kiện vào năm 2004, cho thấy hình ảnh của một vật thể bay dài 12m, lơ lửng cách mặt nước 15m. Các đoạn video còn lại được quay từ năm 2015, là hình ảnh hai vật thể không rõ hình dạng, di chuyển rất nhanh. Một vật thể bay trên mặt nước, một vật thể khác thì xoay tròn trong không trung.

Theo CBS News, các video trên đều bị tiết lộ trái phép vào năm 2007 và 2017.

Đến nay, theo Times, lực lượng Hải quân Mỹ quyết định hợp thức hóa quy trình cho phép phi công báo cáo về những cuộc chạm trán với các hiện tượng bay không xác định từ năm 2017. Năm 2019, lực lượng này xác nhận có sự gia tăng tần suất các phi công thấy UFO.

"Có người khẳng định họ đã thấy UFOs, hỏi tôi có tin về điều đó không? Câu trả lời là không", Tổng thống Trump phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với đài ABC năm 2019.

Trước đây, Tổng thống Trump nói ông không có nhu cầu cường điệu hoá vấn đề các vật thể bay không xác định.

Theo Zing

Chủ đề khác