VnReview
Hà Nội

Các siêu thị, cửa hàng bán lẻ Nhật Bản bắt đầu tính tiền túi nilon để giảm ô nhiễm nhựa

Tất cả các nhà bán lẻ Nhật Bản từ hôm nay 2/7/2020 bắt đầu thu tiền túi nilon, trong nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm đại dương.

Theo báo Nhật Yomiuri Shimbun, một quy định của chính phủ sửa đổi yêu cầu phải tính phí túi nilon mua sắm, loại có quai xách tay. Yêu cầu này ảnh hưởng đến tất cả các nhà bán lẻ, bao gồm các cửa hàng chuyên bán đồ gia dụng, quần áo, đồ nội thất và đồ chơi.

Các siêu thị, cửa hàng bán lẻ Nhật Bản bắt đầu tính tiền túi nilon

Các loại túi nilon không thuộc điều chỉnh của quy định lần này như túi không có tay cầm được sử dụng cho các mặt hàng đồ nguội và sản phẩm tươi trong siêu thị, túi giấy, túi vải và túi chứa hơn 25% vật liệu có nguồn gốc sinh khối. Các nhà bán lẻ có thể tiếp tục cung cấp miễn phí những chiếc túi này cho khách hàng.

Bắt đầu từ thứ Tư, hầu hết các cửa hàng tiện lợi đều tính phí cho túi xách. Các cửa hàng bách hóa và trung tâm gia đình cũng tính một vài yên mỗi túi. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng trong ngành dịch vụ thực phẩm cung cấp túi vì lý do vệ sinh đã chọn loại túi miễn phí được làm bằng vật liệu sinh khối.

Lý do đằng sau quy định mới của chính phủ; là tình trạng ô nhiễm đại dương toàn cầu do chất thải nhựa. Đây là một hành động thiết thực giúp giảm sử dụng túi nhựa, vốn rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Minh Hương

Chủ đề khác