VnReview
Hà Nội

Quốc gia duy nhất có 1 con muỗi - và nó được bảo quản trong hũ rượu

Quốc gia này;có nền văn hóa đa dạng, phong cảnh thiên nhiên ấn tượng với núi lửa, sông băng và cực quang.

Iceland tuyên bố rằng quốc gia của họ không hề tồn tại sự sống của muỗi. Do đó, du khách sẽ không thể tìm thấy loài vật hút máu người này ở bất cứ nơi đâu trên lãnh thổ Iceland, trừ Viện Lịch sử Tự nhiên Quốc gia. Con muỗi duy nhất của quốc đảo này đã được ngâm rượu và trưng bày tại đây.

Iceland là một trong những quốc gia thưa dân nhất thế giới thuộc khu vực châu Âu. Dù gần vòng Cực Bắc, đất nước Bắc Âu nhỏ bé này lại có khí hậu khá ôn hòa do nằm trên vành đai núi lửa Đại Tây Dương với rất nhiều núi lửa, suối nước nóng và dòng hải lưu Gulf Stream.

Quốc gia duy nhất có 1 con muỗi - và nó được bảo quản trong hũ rượu

Tiếng Iceland là ngôn ngữ chính thức của người dân Iceland. Trước đây, tiếng Iceland, Faroe, Norn và Tây Na Uy hình thành nên nhóm nước Tây Bắc Âu. Tiếng Đan Mạch, Đông Na Uy và Thụy Điển tạo nên nhóm Đông Bắc Âu. Ngoài Iceland, bạn có thể nghe thấy thứ tiếng này tại các quốc gia khác như Đan Mạch, Mỹ, Canada, Manitoba...

Trong mỗi tòa nhà dân cư, người Iceland sử dụng trực tiếp đường ống dẫn nước nóng từ mạch nước nóng phun tự nhiên hoặc suối nước nóng. Điều đặc biệt nhất là nguồn nước mưa ở đây tinh khiết tới mức đường nước cung cấp cho thành phố không cần phải thanh lọc hóa chất.

Tội phạm là điều rất hiếm có khó tìm ở quốc gia này. Đến nỗi, theo thống kê tỷ lệ tội phạm giết người tại đây thấp thứ ba thế giới với 0,3 vụ/100.000 dân (có năm chỉ xảy ra một vụ giết người). Do đó, khi đến Iceland, thay vì thấy cảnh sát mặc quân phục mang theo súng khi tuần tra, bạn sẽ rất bất ngờ khi họ chỉ mang theo gậy ba toong và bình xịt hơi cay.

Cực quang là một trong nhiều hiện tượng thiên nhiên thu hút khách du lịch đến với thành phố Reykjavik nằm ở cực Bắc Iceland. Ngoài việc chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ diệu này, bạn còn có thể hòa mình vào các hoạt động giải trí mùa đông đáng nhớ.

"Cá mập thối" hay Hákarl là món ăn truyền thống của người dân Iceland trong đêm giáng sinh. Đây là một trong những món ăn thử thách của rất nhiều khách du lịch khi đến thăm Iceland. Vì thịt cá mập được đem chôn xuống lòng đất từ 6-12 tuần rồi mới đưa lên thưởng thức nên mùi vị của món ăn này thật sự rất khủng khiếp. Do đó, để át đi độ nặng mùi của thịt cá mập, bạn sẽ được gợi ý uống kèm món rượu Brennivin.

Theo Kiến Thức

Chủ đề khác