VnReview
Hà Nội

Microsoft, Nike, Unilever, Mercedes-Benz tham gia nhóm chống biến đổi khí hậu toàn cầu

Microsoft, Nike, Unilever, Mercedes-Benz và nhiều công ty đã tham gia nhóm chống biến đổi khí hậu và nóng lên toàn cầu.

Microsoft, Nike, Unilever, Mercedes-Benz tham gia nhóm chống biến đổi khí hậu toàn cầu

Theo Neowin, Microsoft, Nike, Unilever, Danone, Mercedes-Benz, Moller-Maersk, Wipro và Natura đã thành lập một nhóm hợp tác để giảm thiểu mối đe dọa từ sự nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu. Nhóm này được đặt tên là "Transform to Net Zero" -; tiêu chí của nhóm là tập trung vào việc chia sẻ tài nguyên và chiến thuật để cắt giảm lượng khí thải carbon.

Bên cạnh đó, nhóm này đang hướng tới hợp tác với Quỹ Bảo vệ Môi trường để khuyến khích sử dụng công nghệ giảm carbon, phối hợp với chính sách công về lĩnh vực này tại nhiều quốc gia. "Transform to Net Zero" đang có kế hoạch tuyển thêm nhiều thành viên nữa.

"Transform to Net Zero" xuất hiện vào thời điểm mà mối quan tâm về biến đổi khí hậu và sự nóng lên toàn cầu tăng lên đáng kể trong vài năm trở lại đây. Do vậy, nhiều "đại gia" công nghệ nổi tiếng và các tập đoàn đa quốc gia đã cam kết giảm lượng khí thải carbon của họ.

Hồi tháng 1 năm nay, Microsoft cam kết sẽ đưa mức thải carbon về số âm từ năm 2050. Amazon cũng có cam kết tương tự trong tương lai.

Hồi tháng 5 vừa qua, một báo cáo của Greenpeace đã chỉ trích Microsoft, Amazon và Google vì tiếp tục kinh doanh với các công ty chuyên sản xuất năng lượng từ hóa thạch (đặc biệt là dầu khí). Google sau đó lên tiếng rằng họ sẽ không phát triển các công cụ AI tùy chỉnh cho các công ty sản xuất dầu khí.

Bạch Đằng

Chủ đề khác