VnReview
Hà Nội

Kỹ sư Nhật Bản miệt mài hoàn thiện mô hình Gundam siêu to khổng lồ giữa đại dịch COVID-19

Các kỹ sư tại Nhà máy Gundam Yokohama ước mơ xây dựng nên một con robot biết đi khổng lồ, và không gì - kể cả một trận đại dịch - có thể ngăn họ biến nó thành hiện thực.

Với mục tiêu đưa một con Gundam từ chuỗi anime khoa học viễn tưởng dài hơi ra đời thực, những "nhà khoa học điên rồ" này đã làm việc bất kể ngày đêm. Và nay, quyết tâm mang đến cho thế giới một con robot hoạt hình lớn không tưởng, có thể bước đi như một vị thần, đã được đền đáp. Sứ mệnh miệt mài của các kỹ sư Nhật Bản đã gần như hoàn thành.

Theo một bản tin mới đây trên trang;Popular Mechanics, thì nhóm kỹ sư của Nhà máy Gundam Yokohama đang lên kế hoạch công bố con robot cao đến gần 18,3 mét vào ngày 1/10 năm nay. Nếu bạn cho rằng những gì mình vừa nghe thấy có phần hoang đường, thì hãy xem đoạn video bên dưới, vốn được đăng tải lên YouTube từ một tháng trước, cho thấy một tạo vật ngoại cỡ không đầu đang thực hiện những bước đi chập chững đầu tiên, như một em bé kim loại vậy.

Được biết, nhóm kỹ sư đã xây dựng con Gundam này từ hồi tháng 1 năm nay tại một nhà máy ở Yokohama, Nhật Bản. "Một khi hoàn thành, con robot này sẽ hoạt động tự do ở mức 24 độ, có nghĩa nó sẽ bước đi được" - bản tin của Popular Mechanics viết. Con Gundam này còn nặng đến khoảng 25 tấn, tương đối nhẹ nếu so với chiều cao khá khủng của nó. Bỏ qua những thông số kỹ thuật, điều quan trọng hơn ở đây chính là chúng ta sắp sửa được chứng kiến một con robot với kích cỡ một toà cao ốc, có khả năng bước đi, đá chân, và xoay chuyển cơ thể đầy màu sắc của nó để ngắm nhìn những chiếc máy bay bay ngang qua.

Bạn có thể xem playlist gồm các video quay lại quá trình làm việc của Nhà máy Gundam Yokohama để biết thêm thông tin về dự án.

Minh.T.T theo AVClub

Chủ đề khác