VnReview
Hà Nội

Samsung mở trung tâm xét nghiệm Covid-19 riêng ở Hàn Quốc

Samsung đã phải đóng cửa nhiều nhà máy và cửa hàng trên khắp thế giới do đại dịch Covid-19. Một số nhân viên của trung tâm R&D và công nhân nhà máy thậm chí có kết quả xét nghiệm dương tính. Trước tình hình này, Samsung đã thành lập một trung tâm xét nghiệm Covid-19 nội bộ tại Hàn Quốc.

Samsung mở trung tâm xét nghiệm Covid-19 ở Hàn Quốc

Theo Sammobile, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc hiện đã trở thành công ty tư nhân đầu tiên ở nước này có cơ sở xét nghiệm Covid-19 riêng. Samsung đã thành lập trung tâm xét nghiệm tại nhà máy Hwaseong để tăng cường các biện pháp chống vi-rút và giữ an toàn cho nhân viên. Trung tâm sẽ quản lý việc thu thập mẫu, tiến hành các xét nghiệm chẩn đoán và thực hiện các nhiệm vụ liên quan khác với sự giúp đỡ của sáu chuyên gia y tế.

Dường như công ty thành lập trung tâm của riêng mình để tiết kiệm thời gian trong việc xét nghiệm cho hàng ngàn nhân viên toàn thời gian và hợp đồng có thể nhiễm Covid-19. Cơ sở sét nghiệm này cũng sẽ hỗ trợ cho các cư dân của thành phố Hwaseong. Samsung cho biết họ sẽ xem xét mở thêm các trung tâm xét nghiệm tại các địa điểm sản xuất ở Hàn Quốc.

Mảng kinh doanh smartphone và TV của Samsung đã bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và cuộc khủng hoảng tài chính trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc nhiều người học hành, làm việc tại nhà khiến mảng kinh doanh chip của Samsung "ăn nên làm ra" trong khoảng thời gian này. Công ty dự kiến mọi hoạt động sẽ trở lại bình thường vào cuối năm 2020 hoặc quý 1 năm 2021.

Bạch Đằng

Chủ đề khác