Những người không nên ăn quả na (mãng cầu)

Na (mãng cầu) là một loại quả phổ biến ở nước ta. Nó có vị ngọt, mềm và mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe. Tuy nhiên, có những nhóm người nên hạn chế hoặc không nên ăn quả na nếu không muốn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Những người không nên ăn quả na (mãng cầu)

Theo các nghiên cứu đông, tây y thì quả na có tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng hạt và quả của nó chứa một vài thành phần có độc mà bạn cần lưu ý khi ăn.

Trong thành phần của quả na có nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất giúp chúng ta tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm, tác động tốt đến sức khỏe của mắt và tim.

Tuy nhiên, một số trường hợp cần tránh ăn loại quả này vì nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe

Người béo phì, thừa cân

Thịt quả na chứa hàm lượng đường rất cao. Vì vậy, nó không phải là thực phẩm được khuyến khích cho những người mắc chứng thừa cân, béo phì.

Những người không nên ăn quả na (mãng cầu)

Việc ăn một quả na khoảng 250-300 gram tương đương với 1 chén cơm. Ăn nhiều loại quả này có thể dẫn đến việc tăng cân.

Vì vậy, nếu đang béo phì hoặc muốn giảm cân, bạn không nên ăn quả na vào lúc này.

Người bị nổi nhiều mụn nhọt

Những người cơ địa hay nổi mụn nhọt cũng không nên ăn nhiều quả na. Hàm lượng đường cao trong quả na có thể làm tăng lượng đường trong màu. Đây là điều kiện để các vi khuẩn phát triển (đặc biệt là tụ cầu – nguyên nhân gây ra tình trạng mụn nhọt).

Những người không nên ăn quả na (mãng cầu)

Nếu vẫn thích ăn loại quả này, bạn nên hạn chế số lượng, uống nhiều nước và ăn bổ sung nhiều rau xanh.

Người bị đái tháo đường (tiểu đường)

Do có hàm lượng đường cao nên quả na không phải là thực phẩm thích hợp cho người bị tiểu đường, phụ nữ mang thai có tiền sử bị tiểu đường. Quả na có thể làm tăng lượng đường trong máu của nhóm đối tượng này.

Một số tác hại của quả na cần lưu ý:

- Trong quả na có chứa một số chất độc có thể làm hỏng hệ thống thần kinh nếu tiêu thụ với số lượng lớn.

- Chất annonacin – một loại độc chất ảnh hưởng đến não và thần kinh – cũng tồn tại trong quả na. Chất này làm tăng nguy cơ mắc bệnh Parkinson. Các bộ phận chứa nhiều annonacin là hạt và vỏ của quả na.

- Quả na xanh hoặc chưa chín tới sẽ chưa nhiều annonacin hơn. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn na khi nó đã chín hoàn toàn và cẩn thận loại bỏ vỏ cũng như hạt của nó.

Bạch Đằng

 

Đánh giá gần đây
Đọc nhiều nhất Phản hồi nhiều nhất

1 Vì sao câu chuyện về bệnh nhân thứ 17 được quan tâm trở lại?

2 Tại sao bạn luôn nghĩ mình đúng, kể cả khi bạn đang sai?

3 'Hoa Hải Đường' của Jack: Chất lượng MV khá tốt, chỉ tiếc quảng cáo lộ liễu quá

4 Móc mắt kiếm views!

5 6 file và thư mục mặc định của Windows bạn đừng bao giờ đụng vào

Tin Liên quan
Các tin khác
a
Xem thêm
Góc nhìn VNREVIEW