VnReview
Hà Nội

Súng trường tấn công hạng nhẹ mới AK-19 hứa hẹn là hàng "hot" của Nga sắp tới

Mẫu súng trường tấn công hạng nhẹ mới của Nga AK-19 hứa hẹn sẽ trở thành vũ khí quân sự được nhiều quốc gia săn đón trong thời gian tới.

Tập đoàn sản xuất vũ khí Concern Kalashnikov danh tiếng của Nga vừa công bố mẫu súng trường tấn công hoàn toàn mới, hiện đại và được chế tạo cho hộp đạn 5.56mm theo chuẩn NATO.

Mẫu súng trường tấn công hạng nhẹ này có tên AK-19 và là mẫu súng mới nhất trong dòng súng AK (Automatic Kalashnikov). Súng hứa hẹn sẽ được giới thiệu tại Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế ARMY-2020 International Military-Technical tổ chức từ ngày 23-29/8 tới Matx-cơ-va, Nga.

Năm nay sự kiện hứa hẹn sẽ chứng kiến màn bùng nổ của nước chủ nhà Nga khi hãng dự kiến giới thiệu hơn 370 mẫu vũ khí và trang bị công nghệ mới.

Dựa trên thiết kế của mẫu AK-12 đã được trang bị cho lực lượng vũ trang Nga kể từ năm 2018, mẫu súng trường tấn công mới có báng gọn nhẹ và thiết kế công thái học cải tiến, phù hợp với người sử dụng. Phần kính ngắm phía sau được làm mới và nòng hãm tia lửa, giảm thanh có thể thao tác lắp nhanh. Chiều dài nòng của AK-19 là 415 mm và trọng lượng của súng là 3,3kg.

Trong tất cả các biến thể, súng trường Kalashnikov là một trong những khẩu súng dễ nhận biết nhất trên thế giới. Phiên bản đầu tiên của loại súng này là AK-47 được sử dụng nhiều trong Hồng quân liên xô từ năm 1949 và ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ngày nay, súng trường Kalashnikov được sản xuất trên khắp thế giới với rất nhiều biến thể và một số ước tính cho thấy đã có hơn 200 triệu khẩu AK đang được lưu hành trên thế giới.

Bên cạnh việc là nhà sản xuất vũ khí bắn tỉa và tự động lớn nhất của Nga, Kalashnikov Concern còn sản xuất các sản phẩm dân dụng như súng săn, xe máy và công cụ.

Tiến Thanh theo RT

Chủ đề khác