VnReview
Hà Nội

Video PR cho không quân Trung Quốc bị phát hiện "vay mượn" Transformers, The Rock và Hurt Locker

Video tuyên truyền của quân đội Trung Quốc mô phỏng một cuộc tập kích ném bom sử dụng các đoạn phim từ các bộ phim bom tấn của Hollywood, bao gồm Transformers và The Rock.

Theo BBC News, đoạn video cho thấy máy bay ném bom H-6 có khả năng mang hạt nhân thực hiện một cuộc tấn công mô phỏng vào một địa điểm mà người xem nghĩ là căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Guam ở Thái Bình Dương.

Đoạn video này đã được xem gần năm triệu lần trên nền tảng tiểu blog Sina Weibo của Trung Quốc. Nhưng nhiều người dùng đã chế nhạo nội dung video rõ ràng nhái các cảnh trong phim Hollywood.

"Thật may là Trung Quốc không có vấn đề gì về bản quyền", một người nói đùa.

"Ăn trộm từ một bộ phim Mỹ khác? Tôi chỉ ... haha", một người dùng khác viết.

Video PR cho không quân Trung Quốc bị phát hiện "nhái" Transformers, The Rock và Hurt Locker

Video tuyên truyền cho không quân Trung Quốc phát cuối tuần qua.

Đoạn video dài hai phút có tên Gods of War - Attack!, được không quân Trung Quốc phát hành hôm thứ Bảy. Trên nền nhạc kịch tính, máy bay ném bom H-6 đang phát động cuộc tấn công vào nơi có vẻ là Căn cứ Không quân Andersen của Hoa Kỳ.

Người dùng mạng xã hội đã nhanh chóng nhận ra những cảnh kịch tính nhất của video dường như được lấy từ các bộ phim Transformers: Revenge of the Fallen, The Rock và Hurt Locker.

Quân đội Trung Quốc chưa bình luận gì về sự trùng hợp này.

Một nguồn tin thân cận với quân đội tiết lộ với tờ South China Morning Post rằng việc quân đội thường "mượn" phim của Hollywood là "chuyện thường ngày ở huyện".

"Hầu như tất cả các sĩ quan trong bộ phận tuyên truyền đều xem phim Hollywood, vì vậy trong tâm trí của họ, những bộ phim hành động của Mỹ có những hình ảnh tuyệt vời nhất", nguồn tin cho biết.

Hồng Thúy

Chủ đề khác