VnReview
Hà Nội

Lá thư gửi tổng thống Trump chứa chất độc ricin không thuốc nào giải được

Một phụ nữ đã bị bắt vì tình nghi gửi bì thư chứa chất độc ricin cho Tổng thống Mỹ Donald Trump, khi người này cố gắng nhập cảnh vào Mỹ từ Canada, và được cho là mang theo một khẩu súng.

Theo các nhà điều tra Mỹ, lá thư chứa chất độc chết người được cho là đến từ Canada. Bức thư được phát hiện tại một cơ sở xử lý thư gửi đến Nhà Trắng vào tuần trước. Ricin, một chất độc được tìm thấy tự nhiên trong hạt thầu dầu, đã được sử dụng trong các vụ tấn công nhằm vào Nhà Trắng trong những năm gần đây.

Theo cảnh sát, nghi phạm cũng có thể đã gửi ricin đến 5 địa chỉ ở Texas, bao gồm nhà tù và văn phòng cảnh sát trưởng. Các nhà chức trách cho biết sự hiện diện của ricin đã được xác nhận sau một số cuộc kiểm tra của FBI.

Lá thư gửi tổng thống Trump chứa chất độc ricin không thuốc nào giải được

Ricin có trong thư gửi đến Trump là chất kịch độc được chiết xuất từ hạt thầu dầu, có thể khiến nạn nhân tử vong trong 36 - 72 giờ. Dầu thầu dầu và các dẫn xuất của nó được sử dụng an toàn trong sản xuất phụ gia thực phẩm, xà phòng, sơn, thuốc nhuộm, chất phủ, mực, nhựa chịu lạnh, sáp chất đánh bóng, nylon, dược phẩm và nước hoa.

Ricin là một chất gây chết người, nếu nuốt phải, hít vào hoặc tiêm vào cơ thể, có thể gây buồn nôn, nôn mửa, chảy máu nội tạng và cuối cùng là suy các cơ quan nội tạng.

Không có thuốc giải độc nào cho ricin. Nếu một người tiếp xúc với ricin, nạn nhân có thể tử vong trong vòng 36 đến 72 giờ, tùy thuộc vào liều lượng hấp thụ, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC).

Minh Hương theo BBC

Chủ đề khác