VnReview
Hà Nội

Những thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Giấc ngủ sâu có ảnh hưởng rất lớn đến việc phục hồi sức khỏe và tinh thần vào ngày hôm sau. Khoa học chứng minh có một số loại thực phẩm có thể mang đến cho con người giấc ngủ sâu hơn, cải thiện được tình trạng trằn trọc, khó ngủ hoặc ngủ không đủ giấc.

Những thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Quả sung

Quả sung là một loại quả có ở hầu hết các địa phương ở Việt Nam. Thành phần của quả sung giàu magiê, một khoáng chất liên quan đến giấc ngủ.

Những thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Ngoài ra, các chuyên gia còn cho biết quả sung chứa nhiều chất chất xơ tốt cho tiêu hóa. Nó cũng giúp loại bỏ cảm giác thèm ăn vào ban đêm – một trong những nguyên nhân gây khó ngủ.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy nếu ăn quả sung thường xuyên có thể giúp cơ thể chống lại chứng mất ngủ và làm cho bạn ngủ ngon hơn.

Mận khô

Đây là một loại thực phẩm giàu khoáng chất giúp sản xuất hormone melatonin gây ngủ. Cụ thể, những khoáng chất này bao gồm canxi và magiê, cũng như vitamin B6.

Những thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Nếu muốn có một giấc ngủ ngon, hãy ăn mận khô trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.

Chuối

Chuối là một loại trái cây quen thuộc tại những nước nhiệt đới như Việt Nam. Việc ăn 1 quả chuối vào buổi chiều sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn vào ban đêm, tránh được cảm giác trằn trọc, giật mình giữa đêm.

Những thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Trong thành phần của chuối có nhiều magie và kali, những chất có thể làm cơ bắp thư giãn. Ngoài ra, viatami B6 trong chuối thúc đẩy việc giải phóng nhiều serotonin, giúp tăng cường thư giãn.

Hạt dẻ cười

Đây cũng là một loại hạt phổ biến, dễ tìm và có giá thành khá rẻ. Trong thành phần của hạt dẻ cười chứa nhiều melatonin hơn bất kỳ loại hạt nào. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều magiê và protein giúp cơ thể ngủ ngon hơn.

Những thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng không nên ăn hạt dẻ cười quá nhiều trước khi đi ngủ. Vì nó có thể dẫn đến tình trạng dư thừa calo, gây cản trở giấc ngủ.

Trà hoa cúc

Trong các loại thực phẩm giúp dễ ngủ, trà hoa cúc là một lựa chọn hàng đầu. Nó được biết đến với tác dụng làm dịu, giảm căng cơ, lo âu và giúp dễ đi vào giấc ngủ.

Những thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Các thử nghiệm cho thấy việc dùng 1 tách trà hoa cúc nóng trước khi ngủ giúp giấc ngủ sâu hơn. Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống lại trầm cảm và lo lắng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác