VnReview
Hà Nội

Trung Quốc hoàn thành 500.000 trạm phát 5G cuối cùng

Vừa qua, Bộ công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc cho biết nước này đã thi công xong trạm gốc 5G cuối cùng trong kế hoạch đề ra trong năm nay, qua đó, chính thức hoàn thành mục tiêu 500.000 trạm trước thời hạn đã định.

Theo Nikkei Asia, tính đến cuối tháng 9, toàn Trung Quốc đã có tổng cộng 690.000 trạm gốc đang hoạt động, tăng 70% so với tháng 6 nhờ vào sự xuất hiện thêm của 500.000 trạm gốc 5G. Nguồn cung đã được đảm bảo, do đó, không khó hiểu khi chỉ trong vòng 9 tháng đầu năm nay, các lô hàng smartphone và thiết bị tương thích với mạng 5G đã nhanh chóng đạt mức 100 triệu sản phẩm trong 9 tháng đầu 2020.

Người phát ngôn của Bộ công nghiệp Trung Quốc, ông Huang Libin cho biết đất nước tỷ dân sẽ liên tục tăng cường việc sử dụng 5G. Bên cạnh các đồ dùng công nghệ như smartphone hay iPad, mạng 5G đồng thời sẽ hỗ trợ thêm việc phát trực tuyến các video có độ nét cao, y học và công nghệ lái xe tự hành…

Công nghệ 5G mang lại lợi ích cho không ít các công ty Trung Quốc trong đó có Huawei. Hiện tại, hãng smartphone này đang bị cấm sử dụng dây chuyền sản xuất có nguồn gốc từ Mỹ cũng như bị chặn truy cập vào mạng 5G của nhiều quốc gia.

Bất chấp tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc, Bắc Kinh đề ra mục tiêu bảo vệ những thành tựu công nghệ đang phát triển của nước này, điển hình là 5G, song song với đó là nhiệm vụ duy trì và mở rộng lợi thế trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin.

Tại thời điểm giữa tháng 8, thành phố Thâm Quyến, một trong những đầu tàu về công nghệ tại Trung Quốc, cho biết họ đã chính thức tạo được "vùng phủ sóng toàn diện" cho mạng 5G. Chính quyền thành phố này cũng đã hợp tác với Huawei và Tencent Holdings để lên kế hoạch thử nghiệm các hệ thống công nghiệp 5G.

Chí Tôn

Chủ đề khác