NASA "tìm thấy nước trên bề mặt Mặt trăng"

NASA vừa công bố phát hiện tìm thấy nước trên Mặt trăng. Đây được coi là tin tốt cho các phi hành gia tại những căn cứ trên Mặt trăng trong tương lai.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện ra nước trên bề mặt có ánh nắng chiếu vào của mặt trăng. Cụ thể, nước được phát hiện ở gần miệng núi lửa Clavius, một trong những miệng núi lửa lớn nhất của mặt trăng và có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Bà Casey Honniball, trưởng nhóm của một nghiên cứu khác, tiết lộ rằng, "có từ 100 đến 400 phần triệu nước, tương đương với một chai nước 355ml trong 1m3 đất mặt trăng".

NASA "tìm thấy nước trên bề mặt Mặt trăng"

Phát hiện này được đánh giá là rất quan trọng, bởi nước trên bề mặt Mặt trăng có ở cả khu vực được ánh sáng mặt trời chiếu vào và dễ tiếp cận hơn, không chỉ tồn tại dưới dạng băng đá trong phần tối của mặt trăng. Trước đó, nước được cho là chỉ có ở các khu vực bị che khuất, không nhận ánh sáng mặt trời của mặt trăng, do đó trở nên nguy hiểm cho các phi hành gia khi tiếp cận.

Nước là nguồn tài nguyên quý giá trong không gian sâu thẳm và là thành phần quan trọng với sự sống của con người. Việc tìm thấy nước trên mặt trăng mở ra cho NASA hướng đi liệu có thể sử dụng tài nguyên này hay không.

Phát hiện mới nhất về nước trên mặt trăng của NASA được thực hiện tại Đài quan sát thiên văn hồng ngoại (SOFIA), thường được mô tả là "đài quan sát không gian lớn nhất thế giới". SOFIA được thiết kế để có thể quan sát trong tầng bình lưu. Khả năng bay của SOFIA cho phép nó vượt lên trên gần như toàn bộ tầng hơi nước trong khí quyển của Trái đất, ngăn sự ảnh hưởng của một số bước sóng hồng ngoại, từ đó cho ra hình ảnh sắc nét, rõ ràng về vũ trụ và các vật thể trong hệ mặt trời.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM