VnReview
Hà Nội

Tăng tốc sản xuất iPhone 12 làm giảm chất lượng không khí

Có lẽ sau khi bỏ củ sạc và tai nghe để "bảo vệ môi trường", Apple cần phải có những động thái mạnh mẽ hơn. Ví dụ… giảm sản xuất iPhone 12!?

Theo các nhà phân tích đến từ Morgan Stanley, nghiên cứu theo dõi chất lượng không khí tại các thành phố Trung Quốc của họ đưa ra kết luận gây bất ngờ. Báo cáo nói rằng các hoạt động công nghiệp có mối liên hệ tới việc tăng sản xuất iPhone 12. Trước đó, truyền thông Trung Quốc cho biết iPhone 12 vừa mở bán ở đây vào tuần trước, đều được đón nhận nồng nhiệt.

Apple đang phải điều chỉnh lại kế hoạch bán hàng sau khi bị đại dịch gây cản trở, do vậy mở bán iPhone 12 cũng không giống như mọi năm. Nhưng theo Morgan Stanley, môi trường không khí dường như không "hào hứng" với kế hoạch sản xuất của công ty Mỹ cho lắm.

"Sử dụng dữ liệu chất lượng không khí từ một nền tảng phi lợi nhuận tại Trung Quốc, chúng tôi theo dõi cấp độ khí nitrogen dioxide (NO₂) vốn được Cơ quan Không gian Châu Âu xem như chỉ dẫn đầu tiên cho hoạt động công nghiệp. Tại bốn thành phố Trung Quốc mà các đối tác Apple đang chạy dây chuyền sản xuất ngày đêm" - báo cáo viết.

Apple muốn bảo vệ môi trường nhưng việc sản xuất iPhone 12 trên quy mô lớn lại gây giảm chất lượng không khí (ảnh: The New York Times)

Tại Trịnh Châu, nơi được mệnh danh là "thủ phủ iPhone" vì công suất đầu ra lớn nhất, các phân tích cho thấy chỉ số không khí xuống thấp đi cùng với việc gia tăng hoạt động của nhà máy. Ví dụ vào hôm 26/10 vừa qua, mức độ hoạt động công nghiệp ở đây đạt đỉnh, báo cáo quả quyết nó có liên quan tới việc sản xuất iPhone 12 cũng rơi vào cao điểm.

Còn ở Thâm Quyến, Morgan Stanley cũng tin rằng các hoạt động công nghiệp tăng lên vào đầu tháng Chín. Kết quả từ Thành Đô và Trùng Khánh cũng có sự lên xuống khá tương đồng trong thời gian qua.

Mới đây, công ty Mỹ tuyên bố muốn "bảo vệ môi trường" nên đã loại bỏ củ sạc, tai nghe ra khỏi hộp iPhone 12. Do vậy, ngẫu nhiên báo cáo của Morgan Stanley đến đúng vào lúc mà công chúng đang chú ý vào phát ngôn giải thích của Apple. Liệu công ty sẽ nói gì khi hoạt động sản xuất chính iPhone 12 có liên quan tới chất lượng không khí?

Ambitious Man;theo CNBC

Chủ đề khác