VnReview
Hà Nội

Lần đầu tiên có drone lập kỷ lục bay trên không lên tới 10 giờ liên tục không cần nghỉ

Tất nhiên đây không phải là mẫu drone chỉ chạy đơn thuần bằng pin.

Có lẽ với một vài trường hợp ngoại lệ, drone chạy bằng pin hiếm khi có thể bay lâu hơn khoảng 30 phút. Tuy nhiên, không phải tất cả drone đều chỉ có thể hoạt động trong thời gian ngắn. Những mẫu drone sử dụng nguồn nhiên liệu lai giữa xăng và điện gần đây đã phá kỷ lục về thời gian hoạt động.

Chiếc drone phiên bản HYBRiX 2.1 của start-up Quaternium đến từ Tây Ban Nha trang bị hệ thống truyền động hybrid xăng/pin có thời gian bay lên đến 4 giờ mỗi lần nạp/sạc.

Trở lại hồi năm 2017, mô hình 2.0 của chiếc drone này đã lập kỷ lục thế giới khi bay trên cao trong chính xác 4 giờ 40 phút. Hồi tháng 2 vừa qua, phiên bản thử nghiệm của mô hình 2.1 đã vượt qua con số đó, kéo dài lên tới 8 giờ 10 phút. Nhưng trong thử nghiệm mới nhất, nó đã đạt được một kỷ lục mới, đó là thời gian bay kéo dài tới 10 giờ 14 phút.

Để làm được điều này, các kỹ sư đã cải tiến và nâng hiệu suất cho drone, trong đó đáng chú ý nhất là nâng cấp bình nhiên liệu 16 lít ngoại cỡ được đặt bên dưới và việc bổ sung hệ thống phun nhiên liệu cho động cơ hai thì của drone. Hệ thống này đủ nhỏ để để không ảnh hưởng đến trọng lượng tổng thể hoặc hiệu suất của drone.

HYBRiX 2.1 nặng 13 kg, có thể chở tối đa 10 kg hàng hóa hoặc phụ kiện và có tốc độ bay trung bình 50 km/h và tốc độ tối đa 80 km/h.

Bạn đọc có thể xem thêm màn trình diễn trong video dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác