VnReview
Hà Nội

8 thuyết âm mưu điên rồ khiến bạn phải thốt lên: "Hả? Cái gì?"

Bạn đã nghe về thuyết âm mưu cuộc đổ bộ lên mặt trăng là giả, vụ ám sát Tổng thống Mỹ Kenedy do người ngoài hành tinh thực hiện, hay có một nhóm tinh hoa bò sát thống trị thế giới.

Nhưng bạn đã nghe lý thuyết giải thích tại sao Disney quyết định chọn Frozen làm tên cho bộ phim hoạt hình cực kỳ thành công chưa? Hay về lối vào bí mật vào Trái đất rỗng của chúng ta? Hãy cùng điểm qua ngay dưới đây:

COVID-19 đã được con người tạo ra

8 thuyết âm mưu điên rồ khiến bạn phải thốt lên: "Hả? Cái gì?"

Có rất nhiều thuyết âm mưu liên quan đến COVID 19, từ việc đổ lỗi cho 5G gây ra đại dịch - điều này vẫn đang diễn ra mạnh mẽ ở một số nước châu Âu như Anh, bất chấp tất cả các bằng chứng khoa học - đến việc lên án tất cả mọi người từ các hãng dược phẩm lớn đến Bill Gates về sự bùng phát.

Cũng có những thuyết âm mưu nói rằng COVID-19 thậm chí không tồn tại, và chỉ đơn giản là được truyền thông đưa tin để hù dọa và kiểm soát dân chúng.

Đây là sự thật, rõ ràng và đơn giản: Những thuyết âm mưu COVID-19 này là không đúng, nhưng làm sáng tỏ một vấn đề nghiêm trọng. Coronavirus chủng mới là có thật và nguy hiểm chết người. Bạn cần thực hiện các bước tối thiểu để bảo vệ bản thân và những người xung quanh, như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước trong tối thiểu 20 giây và tuân thủ nghiêm túc các khuyến cáo của chính quyền.

CERN đã giúp kết thúc thế giới

8 thuyết âm mưu điên rồ khiến bạn phải thốt lên: "Hả? Cái gì?"

Đúng thế, nhưng ở thì quá khứ. Thế giới đã kết thúc vào năm 2012 khi Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân châu Âu CERN phát hiện ra hạt Higgs Boson (hay còn gọi là hạt của Chúa) và vô tình tạo ra một lỗ đen hút Trái đất vào đó, và chỉ là chúng ta vẫn chưa thực sự chú ý đến.

Đã có hẳn một topic trên Twitter đào sâu vào những gì có thể đã xảy ra vào năm 2012 nhưng, như một video trên YouTube giải thích, không có nhiều khả năng chúng ta đã bị hút vào một lỗ đen thực sự vì CERN không có khả năng tạo ra lượng năng lượng cần thiết để tạo ra một lỗ đen như thế.

Và đó không phải là thuyết âm mưu duy nhất xoay quanh CERN. Một thông tin khác cho rằng CERN đang có kế hoạch sử dụng Máy va chạm Hadron để mở một cánh cổng dẫn đến địa ngục. Hoặc, ít nhất, Collider là một trong bảy phong ấn của ngày tận thế (cũng sẽ mở ra địa ngục trên Trái đất).

Từ viết tắt CERN, cùng với một bức tượng Shiva bên ngoài trụ sở ở Geneva (Thụy Sĩ), đã khiến mọi người suy đoán rằng các nhà khoa học ở đây thực sự đang cố gắng triệu hồi một vị thần: hoặc vị thần Ấn Độ Shiva hoặc Cernunnos, một vị thần Celtic trông coi thế giới ngầm (thật trùng hợp ;vì tên vị thần cũng bắt đầu bằng Cern). Thậm chí còn có nhiều giả thuyết nói rằng CERN thực sự đang cố gắng truy cập các dòng thời gian khác nhau và thử nghiệm du hành thời gian.

Nữ hoàng băng giá: Phim hay để lấn át thuyết âm mưu về ông chủ Disney?

8 thuyết âm mưu điên rồ khiến bạn phải thốt lên: "Hả? Cái gì?"

Hình ảnh Walt Disney đã bị photoshop loại bỏ điếu thuốc khiến ngón tay ông trông kỳ quặc

Điều gì sẽ xảy ra nếu có ai nói với bạn rằng hãng Walt Disney đã tạo ra bộ phim Frozen (Nữ hoàng băng giá) để thay đổi thuật toán tìm kiếm của Google, để khi mọi người tìm kiếm "Disney Frozen"  hoặc một số từ khóa liên quan, thông tin về bộ phim - chứ không phải thuyết âm mưu bản thân Walt bị đóng băng trong một buồng lạnh chứa nitơ lỏng để được hồi sinh vào một ngày sau đó - sẽ xuất hiện trước? Trên thực tế, Walt Disney đã được hỏa táng hai ngày sau khi ông qua đời và một chiếc bình đựng tro cốt của ông được quàn tại lăng mộ gia đình ở Nghĩa trang Forrest Lawn của Glendale, California.

Screen Rant, website chuyên về tin tức trong lĩnh vực truyền hình, phim ảnh, trò chơi video viết rằng Disneyland đã từng photoshop để cắt điếu thuốc lá khỏi tay ông Disney trong tất cả ảnh chân dung Walt Disney trong nỗ lực duy trì thương hiệu thân thiện của Nhà Chuột. Trước đó, Walt Disney được cho là nghiện thuốc nặng, mỗi ngày ông hút đến ba gói thuốc.

Do đó, việc tạo ra một bộ phim ăn khách để gây rối với một thuật toán internet nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng nó cũng có lý. Và nếu đó là cố ý, Disney đầy những thiên tài.

Sân bay Denver là một trung tâm của hội kín Illuminati

8 thuyết âm mưu điên rồ khiến bạn phải thốt lên: "Hả? Cái gì?"

Và Trật tự Thế giới Mới (NWO). Và cũng đóng vai trò như một cổng vào địa ngục???

Những người theo thuyết âm mưu cho rằng Sân bay Quốc tế Denver (DIA) là trung tâm cho những lizard people (bò sát giống người) điều hành chính phủ Mỹ và phần lớn thế giới. Một số người tin rằng DIA là căn cứ địa của Illuminati (một tổ chức bí ẩn mà những người theo thuyết âm mưu tin là nuôi tham vọng tạo dựng nên "Trật tự thế giới mới", hay một chính phủ thế giới toàn trị), trong khi những người khác tin rằng đó thực sự là một cánh cổng dẫn đến địa ngục, với Blucifer (tên một tác phẩm điêu khắc ngựa xanh khổng lồ với đôi mắt đỏ rực như quỷ) canh giữ cổng. Tác giả bức tượng là nghệ sĩ Luis Jeménez - người đã có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tạc tượng - trong quá trình vận chuyển đã bị một mảnh của con ngựa rơi trúng đầu dẫn đến thiệt mạng.

Có những bức tranh tường kỳ lạ trên tường mô tả hình ảnh của Đức Quốc xã và một tấm bia thạch kỷ niệm đề cập đến Ủy ban Sân bay Thế giới Mới (một tổ chức không tồn tại). Giữa các bức tranh, các đầu thú ở nhà ga Jeppesen và các đầu thú tương tác chào đón các du khách đến "Trụ sở Illuminati" trước khi sửa mình và chào đón mọi người đến "Sân bay Quốc tế Denver."

DIA hoặc đang trêu ngươi tất cả những âm mưu xung quanh sân bay này, hoặc họ đang ẩn mình.

Trái đất rỗng

8 thuyết âm mưu điên rồ khiến bạn phải thốt lên: "Hả? Cái gì?"

Có một thuyết âm mưu nói rằng Trái đất rỗng và thậm chí có thể có cả một nền văn minh tiên tiến khác sống trong đó.

Lý thuyết này bắt nguồn từ thế kỷ 17 khi Edmond Halley – tên ông được đặt cho một ngôi sao chổi - đề xuất rằng Trái đất phải rỗng vì từ tính thay đổi.

Vào năm 2014, các nhà khoa học đã tìm thấy "một hồ chứa nước có thể tích gấp ba lần tất cả các đại dương" nằm sâu trong Trái đất. Tuy nhiên, hồ nước này không chỉ vỗ ì oạp xung quanh trong Trái đất mà nó còn ở trong ringwoodite, một tảng đá nằm sâu 435 dặm (khoảng 700 km) bên dưới bề mặt Trái đất. Đối với một số người, điều này củng cố giả thuyết rằng Trái đất rỗng, vì nước được đóng rắn ở dạng đá.

Vậy thì làm thế nào đến được thế giới bí mật này? Dĩ nhiên là đi qua lối vào bí mật ở Cực Bắc hoặc Nam.

Bigfoot là có thật

Quái vật Bigfoot là một trong những sinh vật bí ẩn nhất thế giới gắn liền với những câu chuyện ly kỳ, khó lý giải. Bigfoot (quái vật chân to) hay còn gọi là Sasquatch là sinh vật trong truyền thuyết của người dân địa phương ở Tây Bắc Thái Bình Dương trong suốt nhiều thế kỷ. Một số người tuyên bố "chạm trán" sinh vật bí ẩn này. Họ thường miêu tả Bigfoot có hình hài giống con vượn, lông lá đầy người, cao khoảng 2-3m và có bàn chân với kích thước khổng lồ. Đặc biệt, nó đứng thẳng như người. Rất nhiều báo cáo của các nhân chứng cho hay đã nhìn thấy sinh vật bí ẩn này ở nhiều nước, trong đó nhiều nhất là ở Mỹ.

Rõ ràng, nếu Bigfoot tồn tại, sinh vật này có thể cư trú ở bang Washington. Đã có 2.032 trường hợp nhìn thấy được báo cáo tính đến tháng 5 năm nay và thậm chí còn có danh sách 8 tiểu bang hàng đầu mà bạn có thể nhìn thấy quái vật này.

Ngoài ra, bạn có thể bắt gặp con quái vật huyền thoại ở bang Oregon, Pennsylvania hoặc Texas, vì những bang này cũng có số lượng lớn các trường hợp báo cáo đã nhìn thấy Bigfoot. Thêm vào đó, FBI có hồ sơ riêng về . Vì vậy rất có thể có điều gì đó giống như Bigfoot đã xuất hiện, chỉ còn mỗi việc chứng minh là Bigfoot chưa ai làm được mà thôi.

Chúng ta đang sống trong ma trận

Một số nhà lý thuyết âm mưu tin rằng chúng ta đang sống trong một mô phỏng khổng lồ, giống như trong phim Ma trận (The Matrix). Ngoài ra còn có một subreddit (chuyên mục phụ trên diễn đàn mạng Reddit nổi tiếng) dành riêng cho các sự cố, hỏi đáp về ma trận, nơi mọi người chia sẻ những trải nghiệm kỳ lạ của họ.

Những câu chuyện được chia sẻ thật điên rồ, bao gồm những người nhìn thấy cùng một "nhân vật nền" ở những địa điểm ngẫu nhiên, những người dường như không bao giờ già đi.

Một số nhà tư tưởng đáng kính tin rằng có thể sống trong một mô phỏng, nhưng cho đến nay, đó chỉ là một lý thuyết xa vời.

Mặt trăng không tồn tại

Chúng ta không thực sự chắc chắn lý thuyết này xuất phát từ đâu, nhưng nó khá hoang đường, bạn biết đấy, Mặt trăng ở ngay đó nếu bạn chỉ cần ngước nhìn lên.

Một số người, như Dave Marsh - cũng là một mgười theo chủ thuyết Trái đất phẳng - nói rằng Mặt trăng là một hình chiếu. Trả lời báo Anh The Guardian, ông nói "Mặt trăng là một hình chiếu, đặt ở đó là có lý do, chúng ta có thể nghiên cứu thêm hàng nghìn năm nữa và không bao giờ hiểu được".

Để đi đến kết luận này, Marsh đã đi theo đường đi của Mặt trăng trên bầu trời để so sánh những phát hiện của mình với những ghi chép chính thức. Vì những phát hiện của mình không giống nhau, Marsh xác định rằng Mặt trăng là một trò lừa đảo.

Ồ, và Mặt trăng cũng là một trò lừa bịp bởi vì nó được tạo ra để đánh lạc hướng quần chúng khỏi sự tồn tại của Nibiru, một hành tinh độc ác sẽ gây ra ngày tận thế.

Tuấn Phan theo Popular Mechanics

Chủ đề khác