VnReview
Hà Nội

Vinh danh 45 sản phẩm, giải pháp, dịch vụ an toàn thông tin quốc gia 2020

Sáng 18/11, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông và sự phối hợp của Cục an toàn thông tin (Bộ TT&TT) đã tổ chức lễ công bố và trao tặng danh hiệu 'Chìa khóa vàng 2020'.

Bkav xuất khẩu lô camera an ninh AI VIEW đầu tiên sang Mỹ

Đây là lần đầu tiên VNISA tổ chức riêng một buổi lễ trang trọng; để vinh danh các doanh nghiệp an toàn thông tin Việt Nam đã có nhiều nỗ lực từng bước  khẳng định những ưu thế về chất lượng và khả năng đáp ứng thị trường của sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin (ATTT) Việt Nam. Năm 2020, có 45 sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin; giải pháp công nghệ thông tin an toàn tiêu biểu phục vụ cho chuyển đổi số của 17 doanh nghiệp, tổ chức an toàn thông tin trong cả nước được vinh danh.

Cụ thể, có 7 sản phẩm được trao giải ở hạng mục 'sản phẩm ATTT chất lượng cao xuất sắc'; 12 sản phẩm được trao giải ở hạng mục 'sản phẩm ATTT triển vọng xuất sắc'; 15 dịch vụ được trao giải ở hạng mục 'Các dịch vụ ATTT tiêu biểu'; 6 giải pháp được trao giải ở hạng mục 'Giải pháp CNTT an toàn tiêu biểu cho chuyển đổi số'; 5 giải pháp được trao giải ở hạng mục 'Giải pháp hóa đơn điện tử an toàn'.

Trong đó, tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) dẫn đầu khi cùng có 10 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp đạt giải thưởng 'Chìa khóa vàng' 2020. Tiếp theo là Công ty cổ phần Bkav với 7 sản phẩm, giải pháp, dịch vụ đạt giải, Công ty an ninh mạng CMC đạt 5 giải...

Tại lễ trao giải thưởng 'Chìa khóa vàng' 2020, ông Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết việc trao danh hiệu 'Chìa khóa vàng' 20202 cho các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nói trên đã khẳng định chất lượng, tính ưu việt và hiệu quả của các sản phẩm, dịch vụ do các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam làm chủ công nghệ.

Theo ban tổ chức 'Chìa khóa vàng' 2020, kết quả bình chọn năm nay cho thấy sự trưởng thành và đa dạng của các sản phẩm và dịch vụ an toàn thông tin của các doanh nghiệp trong nước, với mức độ nội địa hóa và tự phát triển giải pháp khoa học kỹ thuật rất cao và hoàn toàn làm chủ công nghệ trong nhiều lĩnh vực. Sản phẩm, dịch vụ năm nay trải rộng trên nhiều lĩnh vực an toàn thông tin: từ giám sát an ninh mạng, phát hiện sớm tấn công đến bảo vệ các thiết bị đầu cuối; từ các giải pháp bảo vệ website đến các phần mềm chống mã độc đa dạng; từ các sản phẩm mật mã dân sự đến các thiết bị phần cứng phục vụ an toàn, bảo mật; từ các dịch vụ tư vấn đến các dịch vụ đánh giá và bảo vệ an toàn thông tin cho hệ thống; từ các giải pháp nền tảng phục vụ cho chuyển đổi số đến các giải pháp hóa đơn điện tử an toàn ...

Chương trình bình chọn danh hiệu "Chìa khóa vàng" 2020 tiếp nối và thay thế cho Chương trình bình chọn các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin chất lượng cao, tiêu biểu từ năm 2015 của VNISA. Hội đồng bình chọn năm 2020 của chương trình có 21 chuyên gia uy tín trong ngành ATTT.

Quá trình đánh giá, kiểm định các sản phẩm, dịch vụ ATTT có sự tham gia của  hơn 40 chuyên gia an toàn thông tin thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), Bộ Tư lệnh 86 (Bộ Quốc Phòng), Cục An ninh mạng và phòng chống tội pham Công nghệ cao ( Bộ Công an), Viện Tiêu chuẩn chất lượng (Tổng cục TCĐLCL), một số trường đại học, các doanh nghiệp ATTT và Chi hội An toàn thông tin phía Nam…

T.T

Chủ đề khác