VnReview
Hà Nội

Vừa tắm vừa tè có phải là hành vi đáng xấu hổ không?

Đi tiểu trong khi tắm có thể là hành vi không quá xa lạ với nhiều người bởi nhu cầu "xả" đôi khi tới rất đúng lúc. Nhưng liệu đây có phải là hành vi đáng xấu hổ hay không?

Đi tiểu trong khi tắm có thể là một điều gì đó kỳ cục. Tuy nhiên, đi tiểu khi tắm không gây hại cho bất kỳ ai hoặc bất cứ thứ gì.

Vì vậy, người ta không thể đưa ra lập trường về việc liệu việc đi tiểu trong lúc đang tắm vòi sen có phải là hành vi được chấp nhận hay không cho đến khi người ta đưa ra quan điểm mâu thuẫn này. Đây là một trường hợp hiếm hoi trong đó cả hai bên của một lập luận đều đúng. Nhưng vẫn có một kết luận duy nhất đó là, bạn có thể đi tiểu trong khi tắm miễn là bạn không thừa nhận điều đó.

Đi tiểu trong lúc tắm có gây hại không?

Bởi đây chắc chắn không phải là việc nên làm. Rõ ràng việc đi tiểu cần được thực hiện với bồn cầu chứ không phải qua đường cống thoát nước. Trên thực tế, nhiều người không muốn tiết lộ điều này với mọi người dù rằng thực sự họ đã làm như vậy trong lúc tắm.

Nhưng tại sao chúng ta có thể đi tiểu trong khi tắm mà không cần phải cảm thấy xấu hổ?

Bởi vì nó chỉ là nước tiểu. Đó không phải là chất gì đó có tính axit hoặc gây nguy hiểm cho đường cống thoát nước. Ngay cả khi nước tiểu vô tình chạm vào da, bạn có thể rửa sạch nó bằng nước dễ dàng nhờ dòng nước từ vòi hoa sen hoặc vòi xịt.

Điều này cũng xảy ra với cả hệ thống ống nước và sàn nhà tắm. Ngay khi nước tiểu được thải ra và rơi xuống sàn, nó cũng sẽ ngay lập tức bị cuốn trôi theo dòng nước. Tất nhiên cũng chẳng cần bàn thêm về các vấn đề khác của nước tiểu vì nó không tiếp xúc với bất kỳ bề mặt nào đủ lâu để ảnh hưởng đến nó.

Nước tiểu có vô trùng không? Điều này nghe có vẻ chẳng hề quan trọng nhưng cần khẳng định rằng, nước tiểu có chứa vi khuẩn nhưng nó không giống như vi khuẩn trong phân. Nước tiểu có thể chứa một số vi khuẩn, thậm chí là cả virus SARS-CoV2 nhưng bạn không cần lo vì nó sẽ sớm chảy đi theo dòng nước của vòi hoa sen và hòa tan vào trong nước trước khi được đưa tới các nhà máy xử lý nước thải.

Trong trường hợp bạn có vết thương hở trên chân hoặc các bộ phận khác, bạn cũng không cần quá lo vì thời gian tiếp xúc của nước tiểu với da nếu không may chạm phải cũng không quá lâu và nó sẽ nhanh chóng được nước rửa trôi. Đó là chưa kể môi trường trong nhà tắm rõ ràng chứa hàng ngàn vi khuẩn nên dù có dính nước tiểu hay không thì bạn vẫn phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng nếu không may bị dính nước tiểu lên chỗ vết thương.

Vậy nên cách tốt nhất là hãy băng kín vết thương hở bằng các loại băng chống thấm hoặc hạn chế tối đa để nước dính vào vùng vết thương đó.

Mặt tích cực của đi tiểu trong lúc tắm

Nước là một trong những tài nguyên quý giá của Trái Đất nhưng chúng luôn có hạn và nếu không biết cách giữ gìn, nguồn tài nguyên này có thể cạn kiệt bất cứ lúc nào. Trong nhu cầu sử dụng nước hàng ngày của con người, ngoài nước dùng để uống, nấu thực phẩm, tắm giặt thì chúng ta cũng tiêu tốn một lượng nước lớn cho hoạt động vệ sinh hàng ngày.

Theo các nhà khoa học Mỹ, một bồn cầu trung bình tốn tới 6 lít nước cho một lần xả. Và nhu cầu đi tiểu trung bình của một người ước tính khoảng 7 lần trong một ngày. Điều này cũng đồng nghĩa chúng ta có thể tiêu tốn khoảng 42 lít nước mỗi ngày cho mục đích đi tiểu.

Đó là chưa kể nhu cầu đi tiểu ở mỗi người lại khác nhau. Vì vậy lượng nước dùng cho hoạt động vệ sinh của con người trong một năm chắc chắn sẽ rất lớn. Tuy nhiên nếu có thể tiết kiệm được một lần dội nước bằng cách đi tiểu trong lúc tắm thì đó là một giải pháp tiện cả đôi đường.

Hơn hết việc đi tiểu trong lúc tắm còn giúp chúng ta có thể làm sạch ngay bộ phận sinh dục một cách dễ dàng bằng nước, điều chắc chắn sẽ khó thực hiện khi chúng ta đi tiểu hàng ngày.

Làm sao để hành động đi tiểu trong lúc tắm được xã hội thừa nhận

Đi tiểu khi tắm là một lựa chọn cá nhân. Bạn không bắt buộc phải làm điều đó mặc dù nó có thể tiết kiệm một chút nước và thời gian. Nếu bạn không muốn đi tiểu trong khi tắm, bạn không cần phải gượng ép bản thân làm điều đó. Nếu được hỏi trực tiếp, bạn có thể trả lời đơn giản rằng đi tiểu trong khi tắm là điều không nên nhưng nếu chỉ có một mình thì cũng không phải là điều quá đáng ngại.

Theo một cuộc khảo sát trên 1000 phụ nữ của tạp chí Glamour vào năm 2009, có khoảng 75-80% phụ nữ thừa nhận họ đã đi tiểu trong lúc tắm. Nói như vậy là để thấy, đây không hẳn là hành vi tội lỗi và đáng phải xấu hổ bởi vì rất nhiều người đều có hành vi này trong khi tắm.

Tuy nhiên tốt hơn hết đừng bao giờ đi tiểu trong phòng tắm công cộng.

Tiến Thanh;theo Lifehacker

Chủ đề khác