VnReview
Hà Nội

Thần giao cách cảm: Viễn tưởng hay hiện thực?

Thần giao cách cảm luôn tồn tại cùng chúng ta. Con người đã tiến hóa cùng với khả năng này.

Thần giao cách cảm là một thuật ngữ khá mơ hồ. Không có bất cứ dẫn chứng cụ thể hay khái niệm nào cho khả năng này. Về mặt khoa học, đây là khả năng giao tiếp với người khác thông qua suy nghĩ mà không sử dụng lời nói hay giác quan hay tương tác vật lý. Trong nhiều bộ phim, chúng ta thường thấy hai người yêu nhau có thể giao tiếp với nhau mà không cần trò chuyện, hay thậm chí là đang cách nhau vài cây số. Chúng ta cảm thấy chi tiết đó rất hài hước, hay thậm chí là có phần ngớ ngẩn. Làm sao mà chúng ta có thể giao tiếp với người khác bằng suy nghĩ cơ chứ. Quả thực, việc này quá phi lý!

Ảnh: Getty Images

Sự thật khá khác lạ so với những gì chúng ta có thể nghĩ đến. Nếu từng đọc những cuốn sử thi Hindu cũ của Vedas, Upanishad, Shrimad Bhagwat Geeta…, bạn sẽ thấy bằng chứng về khả năng thần giao cách cảm. Sự xuất hiện của "Draupadi Cheer Haran" trong sử thi Mahabharata có thể được gọi là một ví dụ về khả năng này.

Draupadi đã cầu xin thần Krishna bảo vệ mình và ngài đã ban tặng Saree (quần áo) cho Draupadi khi quần áo của cô bị xé nát tại triều đường. Người ta cho rằng hầu hết các Rishi (thánh thần) ở thời đại đo đều dùng thần giao cách cảm để giao tiếp với những người khác dù cách hàng nghìn cây số.

Con người chưa thể khai phá hết sự thật đằng sau chính tâm trí của chúng ta, hay cái mà chúng ta gọi là tri giác. Chúng ta nghĩ rằng loài người thông minh, nhưng thứ thông minh mà chúng ta có chính là tivi, máy tính xách tay và điện thoại.

Chắc chắn cuộc sống của con người đã dễ dàng hơn với những thứ công nghệ do chúng ta tạo ra. Nhưng cũng chính những thứ đó mà suy nghĩ của chúng ta trở nên khép kín và bị bó buộc. Chúng ta không còn để tâm trí bay bổng. Tôi vẫn nhớ khi còn bé, tôi vẫn dùng khả năng tính nhẩm để làm các phép tính đơn giản như 24 x 5, rồi sau đó mới kiểm tra chéo kết quả với máy tính. Chúng ta đã khiến bản thân trở nên sành sỏi công nghệ nhưng tâm trí lại bị thui chột. Khả năng thần giao cách cảm hay sức mạnh của não bộ không phải những thứ viễn vông trong phim Star War hay X-Men với những siêu năng lực đặc biệt.

Khả năng thần giao cách cảm luôn tồn tại cùng chúng ta. Con người đã tiến hóa cùng với khả năng này. Chúng ta vẫn sỡ hữu nó và đã từng trải nghiệm một vài lần trong đời nhưng lại không đủ thông minh để hiểu được hay nhận ra nó. Một người mẹ có thể cảm nhận được con của mình đang khóc ở căn phòng khác dù không ai có thể nghe thấy tiếng khóc. Khi bạn nói chuyện với người yêu, bạn có thể cảm nhận được niềm vui hoặc nỗi buồn của đối phương dù đang cách nhau vài cây số. Và những điều như vậy vẫn diễn ra hằng ngày trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta tưởng chừng đó là điều hiển nhiên và bỏ qua, nhưng lại không hề nhận ra rằng chúng không hề phổ biến trong tự nhiên. Chắc hẳn đã từng có lần bạn thốt lên "Tôi biết thể nào cũng như vậy mà!" hay "Tôi thừa biết anh/cô sẽ nói vậy mà". Đó đều là những dấu hiệu của khả năng thần giao cách cảm trong vô thức hay bị kiềm nén.

Chúng ta, là con người, chúng ta phải học hỏi để giải phóng khả năng của con người. Galileo, Einstein, Hawking, Newton, cùng rất nhiều nhà khoa học và thiên văn học nổi tiếng khác đã có những suy nghĩ rộng mở, tân tiến và chúng ta đã biết kết quả của những suy nghĩ đó. Trước đó, không ai biết trọng lực, hay cả thời gian, hố đen và vũ trụ này là gì. Ngày nay, chúng ta đã được trang bị rất, rất nhiều kiến thức.

Chúng ta phải hiểu rằng trên thực tế, chúng ta vẫn chưa học được cách sử dụng tối đa khả năng từ bên trong của bản thân mình, chính điều đó sẽ mở ra một chiều không gian mới chưa từng được khám phá. Chúng ta có kiến thức để sử dụng tài nguyên có trên hành tinh này nhưng lại không biết được những tài nguyên này đến từ đâu, công dụng thật sự của chúng là gì, cũng như ai hay lý do họ tạo ra chúng.

Chúng ta chưa từng làm sáng tỏ những bí ẩn mà chúng ta thậm chí còn không biết chúng có tồn tại hay không. Nó giống như một giấc mơ chưa từng được mơ vậy!

Minh Bảo theo New Delhi Times

Chủ đề khác