VnReview
Hà Nội

Gái ngoan thường "ế", tại sao vậy?

Thật khó để làm một "cô gái tốt" lúc hẹn hò. Dù bạn đã cố cư xử đúng mực, chứng minh bản thân có đủ những điểm tuyệt vời của một người vợ đảm, nhưng đôi khi, tình yêu của bạn sẽ vẫn "thiếu một chút may mắn". Tại sao những "cô gái tốt" lại cứ mãi cô đơn? Điều này sẽ được giải thích bởi 10 lý do dưới đây.

1. Quên ưu tiên bản thân

1

Mặc dù không cố ý, tuy nhiên, những cô gái tốt lại thường có xu hướng dành tất cả cho nửa kia để rồi vô tình quên quan tâm chính bản thân mình. Bản chất những cô gái này chiều chuộng bạn trai vô bờ bến, khiến họ dễ bị bạn trai lợi dụng, và cuối cùng anh chàng sẽ không còn trân trọng cô ấy nữa. Anh ta sẽ rời đi với suy nghĩ rằng BẤT KỲ cô gái nào cũng sẽ đối xử tốt với anh ta cả thôi.

2. Gái ngoan thì thường hấp dẫn trai hư

2

Đối lập tạo nên sức hấp dẫn, rõ ràng là vậy. Khuôn mẫu này hiển nhiên đến mức không có gì để giải thích thêm, bởi thật sự, những cô gái tốt thường thu hút những chàng trai hư. Vì một lý do nào đó, mẫu đàn ông lôi cuốn, có chút mập mờ lại hay ở bên những mẫu phụ nữ vị tha, chu đáo. Đây là công thức điển hình của một thảm họa trong tương lai. Những người phụ nữ tuyệt vời ấy thừa biết họ xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn, nhưng sự cả tin khiến họ "vì yêu vẫn cứ đâm đầu".

3. Quá phụ thuộc

3

Không phải là những cô gái tốt muốn trở nên như vậy. Họ chỉ là có xu hướng dồn hết tâm trí vào những người họ quan tâm, thành ra, nếu họ đến với một chàng trai ưa tự do, mối quan hệ tình cảm sẽ sớm đi chệch hướng. Những cô gái trong tình huống này có rất nhiều tình cảm để cho đi, nên một khi họ tìm thấy người để gửi gắm tình cảm, họ hành xử có chút quá đà. Đó là lý do vì sao rất nhiều mối quan hệ cuối cùng lại kết thúc bởi một cuộc đối thoại kiểu "mọi thứ diễn ra quá nhanh" hay đơn giản là "chúng ta không hợp".

4. Người bạn tốt

4

Không hẳn là "friend zone", nhưng sự ngọt ngào cô đem lại cảm giác giống như một người "bạn thân" hơn là một cô "bạn gái". Nhiều cô gái tốt đến nỗi đối xử tốt với tất cả những người xung quanh, và đến khi họ có hành động tỏ ra quan tâm đến người họ thích, người ấy lại chẳng nhận thấy điều gì khác biệt. Chàng trai khi đó có thể sẽ nghĩ "Mình cũng thích cô ấy, nhưng cô ấy tốt với TẤT CẢ mọi người mà. Mình thật ngu ngốc khi tưởng là nàng thích mình." Và rồi anh chàng sẽ chẳng có bất kỳ động thái đáp lại nào với nàng, để lại cho nàng muôn vàn thắc mắc "Tôi đã làm gì sai?"

5. Cho đi quá nhiều

5

Khi hẹn hò với một cô gái tốt, bạn sẽ là cả thế giới của cô ấy. Cô ấy là kiểu người thích chiều chuộng người khác, vì vậy, một khi đã thương, nàng sẽ dốc toàn tâm toàn ý cho mối quan hệ. Tuy nhiên, trong quá trình yêu đương, nàng lại có nguy cơ tự đánh mất bản thân. Tuýp phụ nữ này có xu hướng chìm đắm trong "nửa kia" quá nhiều, đến mức không còn tỉnh táo nhận ra được những dấu hiệu rạn nứt, hay đơn giản là chàng trai, ở chiều ngược lại, không hề hứng thú với cách cô gái ấy "cho đi".

6. Biểu hiện vội vàng

6

Thường thì, một khi "gái ngoan" rung động trước ai đó, biểu hiện của họ trở nên khá lụy, thậm chí là có chút vồ vập. Đôi lúc, điều đó khiến các chàng trai sợ hãi. Những cô gái ấy đến với tình yêu bằng tất cả những gì họ có, dù kể cả nếu chàng trai chẳng hề tuyệt vời đến thế, nàng vẫn sẽ da diết với hình bóng chàng cả đêm lẫn ngày. Bất kể cô gái cố che giấu điều ấy đến thế nào, người đàn ông cuối cùng cũng sẽ phát hiện ra và bỏ chạy trước khi anh ta cảm thấy bị mắc kẹt với nàng.

7. Chỉ nhìn thấy điểm tốt ở người thương

7

Ngay cả khi mọi thứ xung quanh chàng trai là một mớ hỗn độn, trái tim thiếu nữ si tình vẫn sẽ chỉ biết rằng anh chàng này yêu động vật và hay gửi tặng nàng những đóa hoa lãng mạn mà thôi. Mức dành tình cảm cho nửa kia tỷ lệ thuận với độ mù quáng của những cô gái ấy. Đáng buồn là sẽ rất khó khăn để họ chấp nhận nhìn nhận thực tế mọi góc khuất của chàng trai. Dù cho có những cảnh báo không lành xuất hiện, họ vẫn sẽ lờ đi nếu họ thích người kia đủ nhiều.

8. Quá coi trọng "cái tốt"

8

Chắc chắn, những cô gái tốt là những người bạn gái tuyệt vời, nhưng nhiều khi, những "cô gái tốt" lại quá quan trọng hóa sự "tốt" của họ. Họ làm tất cả cho mối quan hệ nhưng lại bỏ qua việc chăm sóc những điều quan trọng khác như sở thích cá nhân của chàng. Mẫu phụ nữ này có rất nhiều điểm tốt, nhưng lại không có điểm đặc biệt nào được họ nhấn mạnh đủ để trở nên nổi trội. Do đó vô hình trung khiến họ bị "nhàn nhạt" và dần thất thế trước những cô nàng khác hay ho.

9. Mong muốn được đối xử tương tự

9

Khi bạn là một người tuyệt vời, bạn mong đợi rằng người khác cũng tuyệt vời. Những cô gái tốt biết rõ những điều tuyệt vời họ có thể đem đến cho "nửa kia", vậy nên, họ có xu hướng mong mỏi những điều tương tự từ phía còn lại. Tuy nhiên, thực tế đáng buồn là kiểu người họ kết thân không phải lúc nào cũng đáp ứng được những tiêu chuẩn đó, dẫn đến câu chuyện kết thúc sớm hơn mong đợi.

10. Nhiều cô gái tốt không thật sự tốt như họ nghĩ

10

Cũng giống như những "anh chàng tử tế" luôn cho rằng chỉ cần tỏ ra lịch sự với những người xung quanh là có thể gây ấn tượng với tất cả phụ nữ. Nhiều người nhầm tưởng bản thân "tốt" hơn so với khả năng thực tế của họ. Trên lý thuyết, những cô gái này có thể hành xử như một người vợ đảm, nhưng thật ra họ chỉ đang giả vờ nhằm lôi kéo sự chú ý mà thôi. Có thể ẩn sâu trong họ là một phần tính cách không dễ chịu như biểu hiện bên ngoài. Vậy nên, trước khi đặt câu hỏi tại sao không ai muốn ở bên một cô gái tốt như mình, trước hết bản thân bạn cần trả lời được câu hỏi: lòng tốt của bạn là bản chất vô điều kiện hay chỉ là một công cụ được sử dụng có chủ ý?

Shirley (theo Bolde)

Chủ đề khác