VnReview
Hà Nội

CEO Nguyễn Tử Quảng quyết định mở nền tảng Camera AI View cho cộng đồng

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng cho biết Bkav sẽ MỞ cho các công ty IT khác sử dụng phần lõi AI trên AI View với kỳ vọng Việt Nam sẽ là một trong những nước dẫn đầu về trí tuệ nhân tạo và Camera an ninh.

Chia sẻ trên Facebook sáng sớm nay, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết Việt Nam đang đứng trước cơ hội dẫn đầu không chỉ trong lĩnh vực Camera An ninh giám sát, mà còn trong cả lĩnh vực AI, từng bước xây dựng thương hiệu Quốc gia về AI. Tuy nhiên, Bkav không thể một mình làm hết được. Trong khi đó, Không phải doanh nghiệp nào cũng có điều kiện để đầu tư làm phần cứng Camera, đầu tư phần mềm AI. Việc này đòi hỏi rất nhiều yếu tố, cần vốn lớn, đội ngũ R&D, bộ máy tổ chức và nguồn dữ liệu huấn luyện AI.

Bkav mở nền tảng Camera AI View cho cộng đồng

Do vậy, ông tuyên bố Bkav sẽ mở nền tảng camera AI view cho cộng đồng, cho các công ty IT khác sử dụng phần lõi AI trên AI View. Mọi người có thể sử dụng để viết các ứng dụng thực tế cho lĩnh vực của mình, mà không cần đầu tư về AI.

"Như vậy, chúng ta sẽ có hàng chục nghìn công ty có thể làm AI, hàng triệu chiếc camera AI sẽ xuất hiện ở Việt Nam và thế giới. Việt Nam sẽ là một trong những nước dẫn đầu về trí tuệ nhân tạo và Camera an ninh", ông Quảng tin tưởng.

Bkav mở nền tảng Camera AI View cho cộng đồng

Bkav đã chính thức tham gia lĩnh vực camera an ninh sử dụng trí tuệ nhân tạo với thương hiệu AI View từ đầu năm nay, và đã bắt đầu xuất khẩu các lô hàng đầu tiên sang Mỹ và Ấn Độ. So với những dòng camera thông thường, camera AI giúp tiết kiệm chi phí đầu tư server, đường truyền cho khách hàng. Dữ liệu hình ảnh sẽ được xử lý AI real-time ngay tại camera, không cần truyền về server, giảm độ trễ trong xử lý thông tin và đảm bảo tính riêng tư cho khách hàng. Camera AI View có thể thực hiện các bài toán như nhận diện khuôn mặt, đếm số người, xác định khoảng cách xã hội, phát hiện người có đeo khẩu trang hay không, phát hiện lửa cháy, nhận diện biển số xe, phát hiện chỗ trống trong bãi đỗ xe…

Bkav cũng đã gia nhập Liên minh An ninh và An toàn Mở (OSSA) cùng với các tên tuổi hàng đầu như Bosch, Qualcomm, Hanwha… và nằm trong danh sách 150 đơn vị trên thế giới có khả năng cung cấp các Giải pháp Phân tích Hình ảnh/Video.

Tuấn Phan

Chủ đề khác