VnReview
Hà Nội

Vườn quốc gia Phú Quốc lắp đặt camera trí tuệ nhân tạo để cảnh báo cháy rừng

Theo những tiết lộ mới nhất của CEO Nguyễn Tử Quảng, Bkav đã lắp đặt camera AI View được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo tại vườn quốc gia Phú Quốc để giám sát cảnh báo cháy rừng tại đây.

CEO Nguyễn Tử Quảng quyết định mở nền tảng camera AI View cho cộng đồng

Chia sẻ tại group Bphone Fans Club - Trải nghiệm không giới hạn, CEO Bkav cho biết camera AI View của tập đoàn này được tích hợp sẵn trí tuệ nhân tạo, có thể thay thế con người trong nhiều lĩnh vực. Mới đây, sản phẩm đã được triển khai tại vườn quốc gia Phú Quốc với mục đích có thể thay thế cho những người gác rừng, bảo vệ những giá trị quý giá của Quốc gia được hình thành trong hàng triệu năm trước.

Để làm được điều này, CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết Bkav đã huấn luyện cho camera AI View hàng nghìn hình ảnh về khói, cháy, giúp nó có khả năng phát hiện ngay lập tức một đám cháy rừng. Mỗi camera AI View có thể giám sát một khu vực rộng lớn bán kính lên đến vài km. Con người có thể sơ xuất, nhưng camera AI thì hoạt động liên tục 24/7.

Ông cho biết: 'AI View cũng được trang bị thiết bị thu phát sóng 4G, để gửi cảnh báo cho đội cứu hộ rừng ngay khi phát hiện đám cháy. Vì lắp đặt giữa rừng, nên mỗi cột camera sẽ được trang bị hệ thống tích điện năng lượng mặt trời, để có thể tự động hoạt động ngày đêm'.

Vườn quốc gia Phú Quốc nằm tại huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây có diện tích khoảng hơn 314 km2, được thành lập năm 2001 và thuộc sự quản lý của UBND tỉnh Kiên Giang. Vườn quốc gia Phú Quốc được bảo vệ nghiêm ngặt, có thảm thực vật nguyên sinh quý giá và là nơi sinh sống của hàng chục loài động vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ.

Trong khi đó, AI View là sản phẩm camera an ninh của Bkav được tích hợp trí tuệ nhân tạo. Sản phẩm này được giới thiệu có những tính năng bảo mật rất tốt khi hình ảnh được xử lý theo thời gian thực ngay tại camera mà không truyền về máy chủ. Điều này vừa giảm độ trễ trong xử lý thông tin, vừa đảm bảo tính riêng tư cho người dùng. Đồng thời, sản phẩm cũng có thể phát hiện sớm các dấu hiệu tấn công dò mật khẩu, bảo vệ camera trước nguy cơ bị tấn công và chiếm quyền từ xa.

Cách đây ít lâu, CEO Nguyễn Tử Quảng cũng thông báo AI View đã được xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ và Mỹ. Sản phẩm cũng đã vượt qua các bài kiểm tra, được cấp chứng nhận FCC của Mỹ. Ngoài ra, AI View cũng đã gia nhập liên minh an toàn mở OSSA có trụ sở tại California (Mỹ), cùng với các tên tuổi hàng đầu thế giới trong ngành camera an ninh như Bosch, Sony, Qualcomm, Milestone…

Tại Việt Nam, Bkav cũng đang triển khai thí điểm lắp đặt AI View tại khu vực biên giới phía Bắc. Theo thông tin từ tập đoàn này thì sản phẩm được huấn luyện AI các tình huống xâm nhập biên giới và có thể phát hiện các đối tượng vượt biên trái phép. Mỗi camera AI View có thể đảm nhiệm vai trò như một người lính không biết mệt mỏi, túc trực 24/7.

T.T

Chủ đề khác