VnReview
Hà Nội

BOE đăng ký bằng sáng chế giúp người khiếm thị cảm nhận hình ảnh

Đối với người khiếm thị, chạm là một trong những cách họ tương tác với môi trường xung quanh. Đó là lý do tại sao chúng ta phải sử dụng chữ nổi để họ có thể hiểu được.

BOE đăng ký bằng sáng chế cho một giải pháp hiển thị mới, giúp người khiếm thị cảm nhận hình ảnh

Tuy vậy, các hệ thống xúc giác lại chẳng mấy phát triển trong những năm gần đây. Các thiết bị chữ nổi hiện có đều có giá siêu đắt đỏ và rất hạn chế về số lượng cũng như loại nội dung có thể hiển thị. Và điều này có thể thay đổi trong tương lai gần nếu bằng sáng chế mới đây của BOE được thương mại hóa.

Blog công nghệ ITHome mới đây xác nhận, công ty màn hình đến từ Trung Quốc đã được cấp bằng sáng chế cho một giải pháp mới với những cải tiến mạnh mẽ so với các cách tiếp cận hiện có. Không như những giải pháp hiện tại, vốn hiển thị nội dung hạn chế cũng như tốc độ khá chậm, giải pháp của BOE sẽ nhanh hơn cùng diện tích chức năng lớn hơn. Giải pháp này bao gồm 2 thiết bị: thiết bị chính là một màn hình cảm ứng, hoạt động cùng với 1 thiết bị nhỏ hơn được đeo trên ngón tay.

Khi người dùng đeo thiết bị xúc giác và đưa tay qua thiết bị cảm ứng đang hiển thị, một cảm biến sẽ truyền thông tin đến thiết bị nhỏ đeo trên tay dưới dạng phản hồi xúc giác, cho phép người dùng "cảm nhận" những gì đang được hiển thị. Giải pháp này không chỉ giới hạn người khiếm thị tương tác với văn bản mà còn cả hình dạng cũng như hình ảnh.

Không chắc liệu giải pháp của BOE có thể tích hợp vào bất kỳ loại màn hình cảm ứng nào hay không. Nếu có, các nhà sản xuất có thể áp dụng công nghệ này và đưa nó vào những thiết bị được thiết kế cho người khiếm thị. Đây chắc chắn sẽ là một trong những thiết bị hỗ trợ rất nhiều cho cuộc sống của người khiếm thị.

Bằng sáng chế này vừa được công bố ngày 26/01 nhưng không rõ liệu BOE có ý định thực tế hóa nó hay không.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác