VnReview
Hà Nội

Mèo máy của Panasonic biết cả "xì hơi" và biểu lộ cảm xúc

Mẫu robot mèo mới của Panasonic sở hữu thân hình tròn xoe đáng yêu, khả năng biểu lộ cảm xúc và "xì hơi" rất hiếm con mèo máy nào làm được, thậm chí cả Doreamon trong truyện tranh cũng không thể xì hơi.

Nhật Bản nổi tiếng với các sản phẩm và xu hướng công nghệ mới. Nhiều ý tưởng thậm chí còn độc đáo tới nỗi chúng ta chẳng thề ngờ tới.

Mới đây, Panasonic đã công bố sản phẩm gọi vốn là một con mèo robot Nicobo với nhiều tính năng thú vị, điển hình là khả năng xì hơi. Nhưng liệu Nicobo có thực sự trông giống một con mèo hay không và khả năng xì hơi ngẫu nhiên của nó có thể coi là đặc biệt hay không thì còn tùy vào cảm nhận của mỗi người.

Con mèo máy này là sản phẩm của Panasonic hợp tác với Phòng thí nghiệm Michio Oka thuộc Đại học Công nghệ Toyohashi.

Dù có vẻ bề ngoài là con mèo nhưng Nicobo được mô tả giống như một chiếc tất lớn và được nhồi bông bên trong. Bên trong con mèo chứa các thiết bị điện tử tương đối tiên tiến, bao gồm camera nhận dạng khuôn mặt, micro định hướng giúp nghe và phản hồi giọng nói của bạn, thậm chí là cảm biến phát hiện xem bạn đang vuốt ve hay ôm nó.

Nó cũng có thể vẫy đuôi ở các tốc độ khác nhau, đôi mắt có khả năng thể hiện "cảm xúc" đơn giản và một động cơ cho phép nó xoay vòng. Không giống như mèo, người thật hay người máy, nó không thể di chuyển xung quanh.

Và như đã chia sẻ ở trên, nó có một khả năng vô cùng thú vị đó là "xì hơi". Hành động này có thể xuất hiện ngẫu nhiên hoặc đôi khi vì tâm trạng của nó không được tốt. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng con mèo máy nhồi bông này khiến người ta liên tưởng đến một con vật nuôi sống hơn là một con robot.

Hiện tại vốn từ vựng của Nicobo vẫn còn hạn chế và nó chỉ biết một từ duy nhất. Nhưng dần dần nó sẽ có thể nói được nhiều câu tiếng Nhật hơn.

Panasonic có lẽ cũng không ngờ sản phẩm này lại tạo ra sức hút vượt ngoài Nhật Bản. Đáng tiếc 320 con robot mèo Nicobo giới hạn đã nhanh chóng được bán hết trên nền tảng huy động vốn cộng đồng Makuake của Nhật Bản, bất chấp mức giá gần 360 USD (khoảng 8,2 triệu đồng). Ngay cả khi sở hữu Nicobo, bạn sẽ phải trả 10 USD/tháng cho các tính năng như kết nối smartphone và cập nhật.

Sản phẩm mèo máy này sẽ được bán ra vào tháng 3/2022.

Video giới thiệu về mèo máy Nicobo

Mai Huyền theo Designboom

Chủ đề khác