VnReview
Hà Nội

Bao lâu thì bạn nên thay lược chải tóc một lần?

Lần gần nhất bạn nghĩ đến việc thay đổi hoặc vệ sinh lược chải tóc là khi nào?

Một lịch trình tiêu chuẩn vào buổi sáng của bạn có lẽ sẽ là tắm rửa, đánh răng và sau đó trang điểm, hoặc ít nhất thì đây cũng từng là thói quen của bạn trước khi đại dịch xảy đến. Tuy nhiên, giờ đây, mọi công đoạn đã được rút gọn đến mức tối thiểu, bạn được phép làm việc từ xa và không còn dành sự quan tâm nhiều đến vấn đề ngoại hình, ngay cả đến việc sử dụng lược chải tóc để trông thật chỉn chu trước khi bắt đầu cuộc họp Zoom.

Bạn có thể thay bàn chải đánh răng khoảng ba tháng một lần vì nha sĩ yêu cầu làm vậy, nhưng liệu đã bao giờ bạn hỏi một nhà tạo mẫu tóc nào đó về cùng vấn đề nhưng là dành cho chiếc bàn chải tóc của mình? Nếu bạn cũng giống như phần lớn mọi người và thực sự suy nghĩ về điều đó, sau đây là một vài hướng dẫn và lý do bạn nên quan tâm.

Khi nào nên thay bàn chải tóc?

Nhìn chung, thay thế bàn chải tóc của bạn khoảng 6 đến 12 tháng một lần là phù hợp đối với hầu hết các loại bàn chải tiêu chuẩn, những loại chất lượng cao hơn có thể cân nhắc nhiều năm nếu được chăm sóc kỹ lưỡng. Như vậy, thời gian thực tế sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác như loại tóc của bạn, kiểu bàn chải và tần suất được làm sạch.

Việc sử dụng bàn chải không đúng cho từng loại tóc sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bàn chải. Những người có mái tóc dày hoặc xoăn có thể thấy vật dụng hao mòn sớm hơn những người khác.

Một chiếc bàn chải cũ, bẩn hoặc bị hỏng không chỉ kém hấp dẫn trên mặt bàn của bạn mà còn có thể gây ra một số vấn đề bên cạnh tính thẩm mỹ. Gerard Cunningham, một nhà tạo mẫu tóc bậc thầy đến từ Atlanta, cho biết một chiếc lược chải tóc cũ có thể góp phần làm tóc bị chẻ ngọn và gãy rụng.;Và những chiếc lông bàn chải tích tụ nhiều dầu có thể khiến mái tóc vừa gội của bạn trở nên thiếu sức sống và nặng nề.

Đáng chú ý hơn nữa là bàn chải tóc được bảo quản kém có thể ẩn chứa nấm mốc, nấm men và vi khuẩn. Đó chắc chắn không phải là những thành phần tự nhiên mà bạn muốn có trên đầu. Về cơ bản, việc chải tóc như vậy chỉ góp phần đưa dầu gội đã gội sạch trở lại tóc và da đầu, điều này có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề như gàu hoặc gây mẩn đỏ và ngứa.

Chăm sóc các dụng cụ chăm sóc tóc của bạn

Để giúp kéo dài tuổi thọ của bàn chải cũng như sức khỏe mái tóc, bạn nên loại bỏ tóc khỏi bàn chải sau mỗi lần sử dụng và làm sạch mỗi tuần một lần bằng dầu gội làm sạch hoặc dung dịch baking soda và bàn chải đánh răng nếu thấy các cặn bẩn tích tụ.

Nếu bạn cảm thấy hơi phiền khi phải liên tục bảo dưỡng dụng cụ làm tóc, thì dấu hiệu nhanh chóng để nhận biết đã đến lúc thay thế bàn chải là khi lông bàn chải bắt đầu uốn cong, tách rời, bị rụng, tùy thuộc vào từng loại bàn chải. Đối với lược, hãy chú ý phần răng bị gãy, mảng bám tích tụ hoặc phần đầu răng bị chảy ra.

Giang Vu theo Howstuffworks

Chủ đề khác