VnReview
Hà Nội

Nhịn ăn có giúp giảm mỡ bụng?

Nhịn ăn trong một thời gian hay còn gọi là nhịn ăn gián đoạn là chế độ kiêng ăn trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Phương pháp này đã trở thành một phương pháp ăn kiêng phổ biến cho những người muốn giảm cân.

Tuy nhiên, có chút tin tức xấu cho những người ăn kiêng với hy vọng giảm mỡ bụng theo giải pháp này. Một nghiên cứu mới lưu ý rằng mỡ trong dạ dày sẽ chuyển sang "chế độ bảo quản" khi chúng ta nhịn ăn, vì vậy mục tiêu giảm mỡ sẽ càng khó đạt hơn.

Theo trang Slashgear, trong nghiên cứu mới của trường Đại học Sydney, các nhà nghiên cứu đã sử dụng các công cụ tiên tiến để nghiên cứu cách chất béo phản ứng với việc nhịn ăn gián đoạn. Các nhà nghiên cứu đã xem xét các chất béo tích tụ ở các bộ phận khác nhau của cơ thể trong quá trình nhịn ăn luân phiên trong ngày, tức là chỉ ăn cách ngày.

Hai loại chất béo khác nhau đã được nghiên cứu: chất béo nội tạng, loại được tìm thấy ở phần giữa xung quanh các cơ quan và chất béo dưới da, là chất béo mềm nằm bên dưới da. So với mỡ dưới da, nghiên cứu cho thấy mỡ nội tạng không giải phóng năng lượng khi chúng ta nhịn ăn.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng cả hai loại chất béo dường như đều tăng khả năng tích trữ calo dư thừa dưới dạng chất béo khi nhịn ăn gián đoạn, điều này có thể là do cơ thể đã nỗ lực tích trữ nhiều năng lượng hơn để chuẩn bị cho thời kỳ nhịn ăn tiếp theo.

Đặc biệt, các nhà nghiên cứu phát hiện ra chất béo nội tạng chuyển biến sang một loại chế độ bảo quản sau nhiều lần nhịn ăn. Đây là một kiểu thích ứng của cơ thể, để kháng cự tốt hơn hơn khi ai đó đang cố gắng giảm cân.;

Điều quan trọng cần lưu ý là nghiên cứu này xem xét việc nhịn ăn xen kẽ trong ngày và các phát hiện đó có thể không áp dụng cho các quy trình nhịn ăn khác.

Hoàng Lan

Chủ đề khác