VnReview
Hà Nội

Ouija - Bảng “biết nói” ma thuật (Phần 2)

Từ những năm đầu của thế kỷ 19 đến thế kỷ 21, các hướng dẫn về cách sử dụng đi kèm với bảng Ouija vẫn khá giống nhau. Trong đó, quy trình cơ bản để tạo ra các liên kết giữa người chơi và các linh hồn qua bảng Ouija được mô tả chi tiết như sau:

Đầu tiên, hai hoặc nhiều người chơi sẽ nhẹ nhàng đặt đầu ngón tay của họ lên mặt bảng. Một người sẽ đặt câu hỏi trong khi những người còn lại có mặt trong buổi gọi hồn phải luôn giữ tập trung. Sau đó, những người chơi bắt đầu quan sát sự di chuyển của con trỏ xung quanh mặt bảng theo cách riêng của nó (tất nhiên không có sự gian lận nào từ các những người chơi) đến các chữ cái hoặc số khác nhau hoặc các từ "có" hoặc "không".

Trên thân con trỏ có một lỗ nằm ở vị trí chính giữa, qua đó người chơi có thể đọc các chữ cái hoặc số mà nó dừng lại. Các chữ "có" (yes) và "không" (no) là các câu trả lời tức thì, trong khi các chữ cái và số thì cần phải được tập hợp lại để tạo thành một thông điệp có nghĩa.

Phải mất một khoảng thời gian để làm cho con trỏ di chuyển, có thể mất đến năm phút hoặc hơn. Tuy nhiên, nếu sau năm phút mà không có gì xảy ra, người chơi nên đặt một câu hỏi khác và thử lại. Đây được xem là một trong những cách đơn giản nhất để bắt đầu tạo ra kết nối với các linh hồn. Tất nhiên, những người chơi cũng có thể thiết lập các liên kết theo một các khác.

Theo lời khuyên từ Mr. Fuld: "những người chơi cần tập trung và thể hiện sự tôn trọng của mình dành cho những thế lực vô hình. Tất nhiên nếu các người chơi tham gia với sự nghi ngờ, đặt những câu hỏi vô lý, thái độ nhạo báng và thiếu tôn trọng thì ngay lập tức sẽ nhận được những "tín hiệu" từ xung quanh".

Sự tập trung là yếu tố cốt lõi và là điều cần thiết đối với những người tham gia buổi gọi hồn. Các chuyên gia tâm linh khuyên rằng những người chơi nên làm mờ đèn, thắp hương và hít thở thật sâu khi bắt đầu. Witchboard World cũng đưa ra lời khuyên rằng hãy tắt hết những thiết bị âm thanh có thể làm ảnh hưởng đến buổi gọi hồn như ti vi, máy tính, điện thoại… và sử dụng nến thay vì thắp sáng bằng đèn điện.

Một yếu tố khác quyết định sự thành bại của buổi gọi hồn đó chính là cách người chơi đặt câu hỏi cho các linh hồn. Những người chơi được khuyên là nên đặt những câu hỏi đơn giản, hỏi từng câu một và nói to, rõ ràng. Tránh những câu hỏi đáng sợ ngay từ đầu vì nếu người chơi kết nối với một linh hồn ác quỷ, nó có thể gieo rắc và "nuôi dưỡng những ám ảnh đáng sợ trong bạn".

Theo đó, luôn luôn di chuyển con trỏ (planchette) đến chữ "tạm biệt" khi kết thúc một cuộc nói chuyện. Vì khi kết nối được tạo ra có nghĩa là cánh cửa của thế giới bên kia đang mở, nếu người chơi không nói "tạm biệt", đây có thể được xem là sự cho phép các linh hồn xâm nhập vào thế giới loài người.

Tất yếu, sau nhiều nỗ lực nhưng việc kết nối với người chết có thể vẫn không mang lại kết quả như bạn chờ đợi. Khả năng kết nối với người chết có thể không xảy ra trong một sớm một chiều. The Museum of Talking Boards khuyên những người chơi nên luyện tập 30 phút mỗi ngày trong hai tuần.

Tuy nhiên, The Astral World đưa ra một khuyến nghị khác rằng việc luyện tập "chỉ nên kéo dài khoảng một vài giờ mỗi tuần nếu thật sự cần thiết". Đối với những người chơi mắc chứng nghiện Ouija, nó sẽ là cơ hội để những linh hồn xấu cảm nhận và gây ra những ám ảnh trong cuộc sống người đó.

Nếu đã hiểu hết những nguyên tắc rồi thì việc tiếp theo là gì? Và liệu có thật sự là các linh hồn đã di chuyển con trỏ hay không hay chỉ tất cả chỉ là một trò bịp bợm?

...(Còn tiếp)

Thanh Mai

Chủ đề khác