VnReview
Hà Nội

Phát hiện một "cụ bà" cá tầm hơn 100 tuổi, nặng 104 cân

Một con cá khổng lồ được tìm thấy ở sông Detroit, Mỹ ước tính có tuổi đời hơn 100 năm tuổi.

Các nhà khoa học đã vô cùng sửng sốt khi bắt gặp một "quái vật sông" có thật. Thực tế, nó chính là một cá thể cá khổng lồ được cho đã sống hơn 100 năm tuổi.

Nhân viên của Văn phòng bảo tồn động vật hoang dã và cá Alpena, tiểu bang Michigan, Mỹ đã bắt được con cá tầm hồ cái khổng lồ với kích thước 208cm và nặng tới 108kg ở sông Detroit vào tháng Tư.

Các chuyên gia cho rằng con cá này là một trong những con cá tầm hồ lớn nhất từng được ghi nhận ở Mỹ. Dựa trên chu vi và kích thước của sinh vật, họ cho rằng nó là con cái và đã sống hơn 100 tuổi.

Văn phòng cho biết: "Nó có khả năng sống ở sông Detroit vào khoảng năm 1920 khi Detroit trở thành thành phố lớn thứ 4 ở Mỹ".

Cá tầm hồ là loài cá nước ngọt sống ở Bắc Mỹ, từ vịnh Hudson qua sông Mississippi. Chúng di chuyển khá chậm và thích môi trường sống bằng cát hoặc sỏi ở đáy hồ hoặc lòng sông. Chúng thường di chuyển lên sông trong mùa sinh sản. Cá tầm đực có tuổi thọ từ 50 đến 60 năm nhưng cá cái có thể sống đến 150 năm.

Tuy nhiên hiện loài cá này đang bị đe dọa tuyệt chủng ở 19 trong số 20 tiểu bang do tình trạng khai thác quá mức và mất môi trường sống khiến quần thể suy giảm.

Hiện con cá tầm hồ cái khổng lồ trên đã được thả trở lại sông.

Tiến Thanh (Theo CNN)

Chủ đề khác