VnReview
Hà Nội

Mẹo đánh bay 10 viết bẩn “cứng đầu” nhất trên quần áo

Làm sạch quần áo chưa bao giờ là dễ dàng, tuy nhiên, đừng khiến chúng trở thành cơn ác mộng của chúng ta, đặc biệt là với những bộ trang phục hay vật dụng mà chúng ta yêu thích.

Dưới đây là 10 mẹo vô cùng đơn giản, ít tốn kém mà vô cùng hiệu quả trong việc tẩy trắng vết bẩn, các mẹ hay cùng tham khảo nhé!

10. Vết bẩn từ thức ăn

Rượu vang hoặc súp cà chua… vô tình vương lại trên đồ của bạn trong 1 lúc bất cẩn! Đừng quá lo lắng về việc nó có thể làm hỏng bộ quần áo của bạn. Chỉ cần làm theo một vài bước đơn giản để loại bỏ các vết bẩn phiền phức đó!

Đầu tiên, đừng chà xát hoặc vò vết bẩn, chúng sẽ làm vết bẩn loang ra các vùng khác trên quần áo. Thay vào đó, hãy lấy khăn giấy hoặc vải sạch thấm nhẹ nhàng lên vết bẩn, chúng sẽ thấm hút và lấy ra các chất bẩn trên quần áo nhanh chóng. Sau đó hãy thoa một lớp nước chanh hoặc 1 chút muối lên đó trước khi cho chúng vào máy giặt để giặt lại.

Đây là cách hiệu quả để xử lý nhanh vết bẩn trước khi chúng kịp bám chặt vào quần áo của bạn.

9. Vết bẩn do tập luyện thể thao

Quần áo của con cái bạn thường xuyên lấm lem đất cát do các trận đá bóng hay vật lộn ở trường? Không có gì phức tạp cả, một trong những cách tuyệt vời nhất để loại bỏ bùn đất là sử dụng… kem đánh răng!

Bất ngờ lắm phải không? Tuy nhiên, trước khi bắt đầu làm sạch chúng bạn cần xả sạch lớp bùn đất đang bám trên quần áo. Sau đó dùng kem đánh răng hòa loãng với nước. Dùng bàn chà nhúng vào hỗn hợp kem đánh răng sau đó chà vào vết bẩn. Lặp lại quy trình này vài lần trước khi cho vào máy giặt. Từ nay bạn sẽ không còn muộn phiền với quần áo từ những đứa trẻ trong nhà nữa.

8. Vết máu

Quần áo của bạn bị dây 1 ít máu do sự bất cẩn trong lúc nấu ăn hoặc bị tai nạn khi đang di chuyển trên đường. Dù đã giặt lại bằng bột giặt nhưng chúng vẫn để lại vệt ố nhạt trên đồ của bạn.

Tuy nhiên, đừng vội nhét chúng xuống đáy tủ hoặc bỏ đi, thay vào đó bạn chỉ cần sử dụng 1 vài thủ thuật nho nhỏ để làm sạch chúng như: hãy sử dụng oxi già 3% (hydrogen peroxide) – chúng thường có sẵn trong tủ thuốc của mọi gia đình. Oxi già nhanh chóng làm xủi bọt vết máu trên đồ của bạn và trả lại vẻ nguyên sơ cho chúng.

Ngoài ra nếu nhà bạn hết oxi già rồi thì có thể tìm những thứ khác thay thế như: coca cola, soda… các loại nước ngọt có ga sẽ xử lý vệt máu trong tích tắc. Chỉ cần ngâm chúng vào các dung dịch này 1 lúc và giặt lại bình thường, mọi thứ sẽ được giải quyết nhẹ nhàng.

7. Vết bẩn cứng đầu trên cổ áo

Vết bẩn trên cổ áo, nách áo là một trong những vị trí khó giặt nhất. Đừng để chúng làm giảm đi giá trị chiếc áo của bạn. Thay vào đó, hãy vào nhà tắm và đổ một ít dầu gội đầu lên cổ áo, nách áo… Xoa đều dầu gội để chúng thấm đều vào sợi vải, sau đó để ngâm quần áo trong khoảng 15 đến 30 phút trước khi giặt lại bình thường.

Mặc dù bất kỳ loại dầu gội nào cũng mang lại tác dụng làm sạch, tuy nhiêu, nếu dùng các loại dầu gội dành riêng cho tóc dầu thì hiệu quả tẩy sạch vết bẩn sẽ tối ưu hơn.

6. Vệt son môi

Trước nay vệt son môi vẫn được xem là một trong những vết bẩn khó tẩy sạch nhất, đặc biệt là vết son từ các loại son lỳ lâu trôi. Tôi cá là bạn không thể làm sạch nó chỉ với bột giặt thông thường.

Do vậy, hãy áp dụng mẹo vặt sau để tránh bị chúng làm phiền. Trước hết, hãy dùng nước thấm ướt bề mặt quần áo nơi có vết son, lấy 1 miếng vải sạch hoặc khăn giấy phủ lên chúng. Đặt chúng lên một bến mặt cứng và lật mặt còn lại lên trên. Dùng 1 ít nước rửa bát (loạt tẩy rửa dầu mỡ) thoa đều lên vết son. Để yên trong 5-10 phút trước khi lấy bàn chải chà lên vị trí bị bẩn. Lặp lại quy trình này 2-3 lần để chúng phát huy hiệu quả tốt nhất.

5. Vết bẩn từ dầu mỡ

Việc nấu ăn sẽ luôn làm quần áo của bạn dính bẩn, chúng có thể là vết bẩn từ rau củ, vết máu vương lại từ thực phẩm hay phổ biến nhất là vết dầu mỡ từ việc chiên, xào… những vết bẩn này đặc biệt gây khó chịu và vô cùng khó làm sạch. Trong đó, "cơn ác mộng" thực sự tên là dầu mỡ, chúng không chỉ cứng đầu mà còn không bao giờ hòa vào vải, chúng sẽ luôn hiện diện trong tầm mắt của bạn.

Đừng quá lo lắng, khi có dầu mỡ bắn vào quần áo, hãy rắc một ít bột ngô/bắp lên vết dầu ăn. Những tinh thể bột li ti sẽ nhanh chóng hút hết các vết dầu mỡ chỉ trong vài phút. Khi chúng đã thấm hết các vệt dầu mỡ, bạn chỉ cần nhẹ nhàng cạy bỏ lớp bột đó đi, quần áo của bạn sẽ nhanh chóng trở lại vẻ tráng sáng như ban đầu ngay thôi.

4. Vết mồ hôi dầu trên áo gối

Nếu áo gối của bạn đã sử dụng lâu ngày và chúng bị những vệt ố vàng do mồ hôi bám trên đó. Dù bạn vẫn giặt thường xuyên nhưng vẫn không cách nào loại bỏ chúng. Thay vì nghĩ đến việc thay một bộ áo gối mới thì hãy thủ bằng cách sau:

Các vết ố vàng trên vỏ gối có thể được loại bỏ bằng dầu gội đầu thông thường hoặc nước rửa bát dạng lỏng. Chỉ cần thoa dầu gội đầu hoặc nước rửa chén lên khu vực bị ố và để yên một lúc trước khi xả lại bằng nước hoặc giặt lại như bình thường.

Ngoài ra, còn một cách khác cũng khá phổ biến để xử lý các vết mồ hôi dầu này đó chính là sử dụng phấn em bé hoặc bột bắp. Với tác dụng hút ẩm tốt, các tinh thể bột sẽ nhanh chóng hút sạch vết dầu bám trên áo gối của bạn mà không cần tốt kém thời gian và công sức.

3. Vết mực

Nếu bạn có con nhỏ thì chắc chắn bạn sẽ không xa lạ gì với những vết mực bám trên quần áo của chúng sau khi chúng trở về từ trường. Để xử lý những vết mực này, bạn hãy lót một chiếc khăn giấy dưới vết bẩn, sau đó thoa một ít cồn vào khu vực bị bẩn. Với các vết bẩn lớn hơn bạn có thể ngâm chúng trong dung dịch cồn trong tối đa 15 phút. Dùng vải sạch thấm lên vết bẩn cho đến khi bạn nhận thấy mực không còn nữa. Xả lại chúng với nước nóng sẽ mang lại thêm hiệu quả tẩy trắng.

2. Rượu vang đỏ

Uống rượu vang quả là một trải nghiệm rất tuyệt vời, tuy nhiên nếu không cẩn thận để chúng đổ vào quần áo thì thật sự rất kinh khủng. Nhưng hãy thật bình tĩnh và nhẹ nhàng xử lý chúng theo những cách sau:

Nếu vết rượu vang còn mới, hãy rắc một ít bột baking soda lên bề mặt vết bẩn. Lấy khăn giấy chấm nhẹ nhàng lên vết bẩn để rượu thấm vào khăn giấy, tuyệt đối không chà xát hoặc vò vết bẩn. Tiếp theo, hãy trải phần vải bị ố qua một chiếc bát dựng nước ấm và thoa một lớp muối lên vết bẩn và để khoảng 5 phút. Dùng nước ấm dội lên bề mặt vết bẩn đến khi chúng thực sự "bay màu". Lập lại cách này 1 vài lần để mang lại hiệu quả cao nhất.

1. Vết ố từ nước trà

Nếu quần áo của bạn bị dính vết trà, đừng thất vọng hay lo lắng cả. Trước tiên, hãy rửa sạch vết bẩn bằng nước lạnh càng sớm càng tốt. Tiếp theo, lấy bất kỳ chất tẩy rửa dạng lỏng nào như nước rửa bát, nước rửa tay hoặc thậm chí là dầu gội dầu… chà vào vết bẩn. Để yên trong ít nhất năm phút và vò lại với xả phòng ngay sau đó. Đối với các vết bẩn khô, trước hết nên ngâm trong nước lạnh có hòa với một ít ;chất tẩy rửa khoảng 30 phút sau đó giặt lại.

Một mẹo nhỏ khác là xử lý vết trà ướt là rắc một ít baking soda vào để chúng hút sạch các vệt trà sót lại trên đó. Thật dễ dàng và đơn giản phải không, còn ngần ngại gì mà không thử áp dụng.

Thanh Mai

Chủ đề khác