VnReview
Hà Nội

Những người đàn ông có khả năng sinh sản mạnh có những đặc điểm chung này

Trong quá trình chuẩn bị mang thai chúng ta thường tập trung sự chú ý đến phụ nữ trong khi thực tế mang thai là việc của cả đôi bên, chỉ khi người nam và người nữ đều rất khỏe mạnh thì con sinh ra cũng khỏe mạnh hơn.

Muốn gặp được trứng thì tinh trùng phải có đủ "thể lực" để tìm gặp trứng, vì vậy, nếu một người đàn ông có khả năng sinh sản mạnh mẽ thì sức sống và động lực của tinh trùng phải rất tốt. Vậy thì những đặc điểm nào cho thấy một người đàn ông có khả năng sinh sản mạnh?

Đàn ông có lông rậm trên cơ thể

Những người đàn ông có khả năng sinh sản mạnh có những đặc điểm chung này

Nếu một người đàn ông chắc khỏe có lông rậm thì đây là chuyện bình thường, đừng ngạc nhiên, vì điều này liên quan đến mức; nội tiết tố nam trong cơ thể, cho thấy quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra nhanh chóng. Nhưng nếu phụ nữ rậm lông trên cơ thể thì cần phải đến bệnh viện để kiểm tra nồng độ hormone và xác định đó có phải là do nồng độ hormone nam trong cơ thể cao hay không.

Chăm luyện tập thể dục

Những người đàn ông có khả năng sinh sản mạnh có những đặc điểm chung này

Những người đàn ông thích tập thể dục thì càng hăng hái và hấp dẫn bởi vì người thường xuyên luyện tập trước hết có một loại kỷ luật tự kiểm soát - điều mà nhiều người không thể đạt được. Khi vận động, khí huyết của cơ thể lưu thông nhanh, dồi dào nên thận khí đầy đủ thì chất lượng tinh trùng sẽ tốt hơn. Lưu ý là đối với nam giới, ngồi lâu sẽ dễ làm tổn thương thận khí, không có lợi cho chất lượng của tinh trùng.

Chế độ ăn uống cân bằng, điều độ

Những người đàn ông có khả năng sinh sản mạnh có những đặc điểm chung này

Con người coi thực phẩm là quan trọng nhất và điều này cũng đúng đối với nam giới. Nếu một người đàn ông có tốc độ trao đổi chất nhanh mà chế độ ăn uống không cân bằng, theo thời gian, cơ thể chắc chắn sẽ thiếu các chất dinh dưỡng tương ứng. Cơ thể có chức năng tự điều chỉnh, nếu không thể thỏa mãn được, cơ thể sẽ tự hạ thấp "tiêu chuẩn" để đạt được sự cân bằng. Do vậy, nam giới có chế độ ăn uống điều độ, cân bằng mới có thể đảm bảo cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể.

Không hút thuốc và uống rượu

Những người đàn ông có khả năng sinh sản mạnh có những đặc điểm chung này

Hút thuốc và uống rượu có hại cho sức khỏe. Hút thuốc không tốt cho sức khỏe của phổi, theo quan điểm của đông y, phổi chi phối da, còn uống rượu thường xuyên làm tổn thương thận. Tạng phủ phối hợp với nhau, vì vậy nếu tạng hư thì tạng phủ tương ứng cũng sẽ bị tổn thương, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân, và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh tinh. Do đó, nếu bạn muốn có con thì tốt nhất bạn nên bỏ thuốc lá và rượu bia kịp thời.

Đối với những nam giới có khả năng sinh sản kém, đơn giản như: tinh trùng di chuyển kém, ít tinh trùng... thì hãy đến bệnh viện kịp thời để thăm khám. Nếu phát hiện tình trạng bất thường, điều trị kịp thời, đúng phương pháp và hợp tác cải thiện 4 điểm trên thì chúng ta tin tưởng khoa học có thể giải quyết mọi vấn đề!

Trong cuộc sống bình thường, nam giới cần giữ một cơ thể khỏe mạnh, đồng thời nếu chuẩn bị mang thai thì phải nhận thức được rằng việc mang thai không phải là chuyện của phụ nữ, chất lượng tinh trùng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của trứng được thụ tinh, và còn ảnh hưởng đến một số trường hợp dọa sẩy thai, đẻ non, thai nhi kém phát triển...

Ngọc Yến theo Sohu

Chủ đề khác