VnReview
Hà Nội

Nặng 0,3 cân, tỷ lệ sống gần 0%, em bé này vẫn đánh bại 'thần chết' để đón sinh nhật 1 tuổi

Một em bé sinh ra với cân nặng chưa đầy 1 pound (khoảng 0,45kg) đã vượt qua được tỷ lệ sống sót ở mức gần như đạt 0% và đang sống khỏe mạnh.

Richard Scott William Hutchinson là em bé sinh non nhất sống sót cho đến hiện nay, được sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận. Khi bé chào đời, các bác sĩ đã nói với cha mẹ em rằng hãy chuẩn bị cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Khi chào đời, Richard mới chỉ trong bụng mẹ 131 ngày và chỉ nặng chính xác là 11,9 ounce (khoảng hơn 0,33kg). Cậu bé nhỏ đến mức cha mẹ có thể ôm con mình trong lòng bàn tay.

Tiến sĩ Stacey Kern, bác sĩ đỡ đẻ của Richard tại bệnh viện Children Minnesota, Minneapolis, Minnesota (Mỹ) cho biết: "Khi cha của Richard được tư vấn trước khi cậu bé ra đời, chúng tôi đã nói rằng Richard chào đời quá sớm và có 0% cơ hội sống sót".

Tuy nhiên, Richard vẫn được sinh ra, vẫn sống sót và vừa đón sinh nhật 1 tuổi. Stacey Kern nói tiếp: "Tôi biết những tuần đầu tiên trong cuộc đời Richard sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi cảm thấy rằng cậu bé sẽ vượt qua và sống sót".

Richard khi mới chào đời

Do đại dịch Covid-19, cha mẹ của Richard không thể ở lại bệnh viện qua đêm với con. Ngoài ra, các thành viên trong gia đình cũng không thể đến thăm cậu bé. Đến tháng 12/2020, sau hơn 6 tháng nằm viện, Richard mới có thể được về nhà cùng gia đình.

Stacey Kern cho biết: "Ngày cậu bé ra viện thật sự rất đặc biệt. Tôi nhớ rằng đã ôm Richard ra khỏi cũi. Tôi không thể tin được rằng đây chính là cậu bé mà cách đây không lâu còn rất ốm yếu. Richard từng nằm gọn trong bàn tay tôi mà chẳng thấy xương sườn đâu".

Vào ngày 5/6, Richard đã đón sinh nhật 1 tuổi cùng gia đình của mình. Nói về kỷ lục Guiness của Richard, một thành viên trong gia đình cậu bé cho biết:;"Chúng tôi rất vui vì kỷ lục này. Hy vọng câu chuyện của cậu bé sẽ nâng cao nhận thức về sinh non".

Nguyễn Dương (Theo CNN)

Chủ đề khác