VnReview
Hà Nội

Uống nhiều cà phê có thể gây hại cho não

Theo một nghiên cứu mới đây, đồ uống phổ biến nhất thế giới - cà phê - có thể gây hại cho bộ não nếu uống quá nhiều.;

Theo trang SlashGear, nghiên cứu của Đại học Nam Úc và là nghiên cứu lớn nhất cho đến nay về chủ đề cụ thể này. Trước đây, đã từng có các nghiên cứu về mối liên hệ giữa việc tiêu thụ caffeine thường xuyên với sự co rút của não.

Nghiên cứu sử dụng dữ liệu của hơn 17.000 người, những người này cũng đã tham gia vào một nghiên cứu trước đó của Vương quốc Anh. Các phát hiện rất đáng chú ý, trong đó, các nhà nghiên cứu đã liên kết việc uống hơn sáu tách cà phê mỗi ngày với việc tăng 53% nguy cơ gia tăng chứng sa sút trí tuệ về sau trong cuộc đời.

Kitty Pham, trưởng nhóm nghiên cứu, giải thích: "Xem xét tất cả các vấn đề có thể xảy ra, chúng tôi thống nhất rằng uống quá nhiều cà phê liên quan đáng kể đến việc giảm khối lượng não. Về cơ bản, uống hơn sáu tách cà phê mỗi ngày có thể khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh về não như mất trí nhớ và đột quỵ".

Các nhà nghiên cứu cho biết, họ không chắc "cơ chế chính xác" của mối liên kết uống quá nhiều cà phê với các vấn đề sức khỏe não bộ, nhưng họ lưu ý rằng việc tìm ra sự cân bằng phù hợp khi sử dụng thức uống này có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi các vấn đề nguy hại liên quan đến não.

Cà phê là thức uống phổ biến trên toàn thế giới. May mắn thay, hầu hết mọi người uống ít hơn sáu cốc mỗi ngày, thường chỉ uống một hoặc hai cốc khi thức dậy vào buổi sáng. Các nhà nghiên cứu gợi ý rằng dựa trên những phát hiện của họ, những người "nghiện cà phê" nên cắt giảm lượng uống mỗi ngày để khỏe mạnh hơn.

Hoàng Lan

Chủ đề khác