VnReview
Hà Nội

Đàn ông nên 'xuất tinh' 21 lần một tháng để tránh ung thư tuyến tiền liệt

Đàn ông nên xuất tinh ít nhất 21 lần một tháng để giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Theo Men's Health, các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard, đàn ông nên xuất tinh ít nhất 21 lần một tháng để giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí European Urology, 31.925 nam giới đã cung cấp tần suất xuất tinh trung bình hàng tháng của họ. Từ đó, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người đàn ông xuất tinh thường xuyên hơn giảm 1/3 nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

Đàn ông nên 'xuất tinh' 21 lần một tháng để tránh ung thư tuyến tiền liệt

Các tác giả của nghiên cứu đã viết: "Chúng tôi đã đánh giá xem liệu tần suất xuất tinh trong suốt tuổi trưởng thành có liên quan đến nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt hay không trong một nghiên cứu lớn tại Hoa Kỳ.

Chúng tôi nhận thấy rằng những người đàn ông có tần số xuất tinh cao hơn sẽ giảm nguy cơ bị ung thư tiền liệt tuyến.

Những phát hiện này cung cấp thêm bằng chứng về vai trò có lợi của việc xuất tinh thường xuyên hơn trong suốt giai đoạn trưởng thành của người đàn ông. Nó giúp giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến".

Nhưng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt không phải là lợi ích duy nhất của việc xuất tinh. Xuất tinh thường xuyên hơn cũng được chứng minh là làm giảm đáng kể cảm giác căng thẳng và lo lắng.

Medicine Net cho biết: "Ngoài việc giảm cảm giác đau, việc tiết ra endorphin dẫn đến cảm giác hưng phấn, điều chỉnh sự thèm ăn, giải phóng các hormone sinh dục và tăng cường phản ứng miễn dịch".

Bất cứ ai lăn qua ngủ sau khi thực hiện xong hành vi này cũng đều thừa nhận rằng xuất tinh là một phương pháp hỗ trợ giấc ngủ nổi tiếng. Đó không chỉ là một huyền thoại. Khi bạn xuất tinh, cơ thể sẽ giải phóng các hormone như prolactin và oxytocin, khiến bạn buồn ngủ và sẵn sàng cho một chu kỳ nghỉ ngơi đầy đủ.

Vậy mục đích của tất cả những điều này là gì? Tất cả những gì chúng tôi muốn nói là: nếu bạn không xuất tinh thường xuyên, bạn đã không quan tâm đến sức khỏe của mình.

Bạch Đằng

Chủ đề khác