VnReview
Hà Nội

Gần nửa triệu con ong mật đã chiếm đóng bức tường căn nhà này suốt 35 năm

450.000 con ong mật đã chiếm giữ các bức tường của một ngôi nhà trong 35 năm.

Theo CNN, Sara Weaver và chồng đã mua một ngôi nhà mới tại Pennsylvania. Tuy nhiên, họ không biết rằng khoảng 450.000 con ong đã chiếm cứ những bức tường của ngôi nhà trong 35 năm qua.

Weaver đã mua lại trang trại năm 1872 ở Skippack, cách Philadelphia khoảng 30 dặm về phía tây bắc, vào tháng 12. Cô nói với CNN rằng chủ cũ ngôi nhà cho biết có những con ong sống trong các bức tường. Nhưng vì cặp vợ chồng mua nhà vào mùa đông nên những con ong dường như không gây ra mối đe dọa nào vào thời điểm đó.

Gần nửa triệu con ong mật đã chiếm đóng bức tường của căn nhà này suốt 35 năm

Cô nói: "Theo tiết lộ của người bán thì có những con ong trong các bức tường. Tôi không nhìn thấy chúng và không quá quan tâm về điều này. Tôi không nghĩ đây là vấn đề lớn, thậm chí là cho đến khi chúng tôi nhìn thấy chúng vào mùa xuân.

Chồng của người bán đã qua đời và tôi không biết chắc điều gì xảy ra với ngôi nhà trong những năm cô ấy sinh sống ở đây. Tình trạng của ngôi nhà thật tệ. Nó rất bẩn. Ban đầu tôi nghĩ đó là bụi bẩn trên cửa sổ nên đã làm sạch nhưng giờ tôi nghĩ lại có thể đó là mật ong vì có vết nhỏ giọt".

Theo FDA, tầm quan trọng của ong đối với hoạt động sản xuất nông nghiệp không nằm ở sản phẩm do các tổ ong mang lại. Lợi ích của ong với nông nghiệp ước tính gấp 10 đến 20 lần tổng giá trị của mật ong và sáp ong.

Gần nửa triệu con ong mật đã chiếm đóng bức tường của căn nhà này suốt 35 năm

Theo một cuộc khảo sát được tổ chức bởi Tổ chức phi lợi nhuận Bee Informed Partnership cho thấy, trong khoảng thời gian từ tháng 4 năm 2020 đến tháng 4 năm 2021, những người nuôi ong trên khắp nước Mỹ đã đánh mất 45,5% đàn ong do họ sở hữu.

Hơn 20.000 loài ong tồn tại trên khắp thế giới - và chúng đang chết dần do biến đổi khí hậu, ngộ độc thuốc trừ sâu và sự biến mất của các loài cây.

Do không kiểm tra kỹ tình trạng của ngôi nhà nên cặp vợ chồng này đã phải tiêu tốn gần 12.000 USD để loại bỏ đàn ong và sửa chữa lại nhà.

Gần nửa triệu con ong mật đã chiếm đóng bức tường của căn nhà này suốt 35 năm

Sau khi tìm kiếm các thông tin trên các phương tiện truyền thông, Weavers đã tìm thấy Allan Lattanzi – một nhà nuôi ong chuyên nghiệp trong khu vực. Khi đến nơi, Allan Lattanzi cho biết anh đã được gọi đến đây 4 năm trước nhưng chủ cũ không kham nổi chi phí di dời đàn ong. Vì vậy, chủ nhà đã để chúng sống trong nhà cho đến khi bán đi.

Lattanzi ước tính có 450.000 con ong sống trong các bức tường của trang trại và ông đã di dời ba đàn ong mật đến Trang trại Mật ong Yerkes của mình. Đây là nơi ông nuôi ong mật trong những chiếc tổ nhân tạo.

Trong khoảng thời gian một tuần, Lattanzi dỡ bỏ từng viên gạch trên phần ngôi nhà mà ong chiếm đóng, cẩn thận để không làm tổn thương đàn ong và cuối cùng tìm cho ra ong chúa.

Gần nửa triệu con ong mật đã chiếm đóng bức tường của căn nhà này suốt 35 năm

Hiện tại, Weavers đang cho những người khác thuê lại ngôi nhà này nhưng có kế hoạch sinh sống ở đây vào một ngày nào đó. Những người thuê nhà hiện tại cho biết đã không nhìn thấy bất kỳ con ong nào bay ra từ những bức tường của ngôi nhà (trừ một vài con ở bên ngoài môi trường khi mùa xuân đến).

Lattanzi nói: "Những con ong đã ở đây trong thời gian dài. Thông thường, khi đàn ong ở trong một thời gian chúng thường phòng thủ. Khi tôi dỡ 1 viên ngói của ngôi nhà, lập tức bầy ong quây quanh tôi. Tuy nhiên rồi chúng cũng ngoan ngoãn và suốt quá trình này tôi chỉ bị đốt 5 hay 6 lần gì đó".

Dù phải tốn một số tiền khá lớn nhưng Weavers cho biết đây là cách duy nhất để họ có thể sinh sống tại ngôi nhà này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác