VnReview
Hà Nội

Rợn người với phương pháp chăm sóc da mặt "ma cà rồng"

Ngày nay, ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe - làm đẹp là một trong những ngành có mức tăng trưởng nhanh hàng đầu thế giới với trị giá tích lũy lên đến 445 tỷ đô la. Nó thu hút tất cả các tầng lớp mà không phân biệt tuổi tác, giới tính. Ngoài những cách làm đẹp thông thường, ngày càng nhiều hình thức làm đẹp mới ra đời. Trong đó phải kể đến phương pháp "Vampire Facials" hay "Liệu pháp trẻ hóa da ma cà rồng".

Trong lịch sử đã từng ghi nhận rất nhiều phương pháp làm đẹp kì quặc thậm chí có phần quái dị như sử dụng nọc rắn, tắm cỏ khô hoặc đắp mặt nạ chiết xuất từ tinh dịch bò tót,... nhằm mục đích làm trắng da, căng da mặt hoặc xóa nếp nhăn… Ngoài ra, còn một số phương pháp làm đẹp phản khoa học đã cướp đi rất nhiều sinh mạng phụ nữ mỗi năm như sử dụng thạch tín (asen) để làm trắng da hay nuôi sán để có một thân hình mảnh mai… Tuy nhiên, một trong những xu hướng làm đẹp mới nhất đang trở nên rầm rộ ở các spa/trung tâm làm đẹp trên toàn cầu đó chính là dịch vụ chăm sóc da mặt "ma cà rồng". Phương pháp làm đẹp bằng cách sử dụng chính máu của khách hàng.

Để thực hiện liệu pháp làm đẹp này, trước tiên, các chuyên viên sắc đẹp sẽ lấy một một lọ máu từ cơ thể khách hàng, sau đó đặt lọ máu vào máy quay ly tâm để chiết xuất ra huyết tương giàu tiểu cầu (PRP). Khách hàng tiếp tục trải qua một quy trình có tên là microneedling hay còn gọi là phương pháp lăn kim trước khi được các chuyên gia tiêm PRP lên da mặt. Thực chất, đây được gọi là công nghệ lấy máu tự thân của người dùng nhằm bổ sung thêm các dưỡng chất trong huyết tương vào da mặt. PRP có tác dụng rất tốt đối với việc phục hồi và tái tạo các tế bào bị tổn thương. Thủ thuật này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của công chúng sau khi nó được những người nổi tiếng như Kim Kardashian và Bar Rafaeli chia sẻ trên mạng xã hội về tác dụng của nó.

Một trong những ưu điểm vượt trội của phương pháp ''ma cà rồng'' đó chính là mức độ an toàn cao. Vì phương pháp này sử dụng chính máu của bệnh nhân nên sẽ không gây ra sốc phản vệ hay dị ứng. Tác dụng và hiệu quả mang lại cho người dùng nhanh trong 3-4 tuần và có thể không cần thực hiện lại trong vòng 18 tháng.

Tuy nhiên, ngoài tác dụng tuyệt vời thì giá thành của phương pháp này còn khá đắt đỏ so với các phương pháp làm đẹp thông thường. Ngoài ra, các chị em cũng nên lưu ý vì nó có thể gây lây nhiễm virus HIV nếu thiết bị không được vệ sinh và khử trùng kỹ lưỡng.

Thanh Mai

Chủ đề khác