VnReview
Hà Nội

Kỹ thuật thở 4-7-8 này sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn

Một bác sĩ vật lý trị liệu người Mỹ đã chia sẻ một bài tập thở đơn giản giúp bạn nhanh vào giấc hơn.

Có nhiều điều khiến bạn sẽ khó có thể vào giấc ngủ, đặc biệt là nếu bạn sắp có một ngày trọng đại và cần phải nghỉ ngơi sớm. Nhưng thực sự không quá khó để bạn vào giấc nếu biết một thủ thuật nhỏ sau đây.

Trong một video chia sẻ trên YouTube, bác sĩ Jo, một nhà vật lý trị liệu kiêm bác sĩ vật lý trị liệu người Mỹ đã trình diễn bài tập thở đơn giản mà cô luôn khuyến khích các bệnh nhân của cô thực hiện.

Cô cho biết, bài tập này giúp họ đi vào giấc ngủ nhanh chóng hơn thay vì mất hàng giờ đồng hồ trằn trọc và khó vào giấc. Jo gọi nó là kỹ thuật '4-7-8', bao gồm hít vào trong 4 giây, giữ hơi thở đó trong 7 giây và sau đó thở ra trong 8 giây.

Cô giải thích: "Khi hít vào, bạn sẽ hít vào nhẹ nhàng và bình thường bằng mũi, sau đó bạn sẽ giữ hơi thở đó trong 7 giây. Sau đó khi bạn thở ra, bạn sẽ mím môi và tạo ra âm thanh như tiếng rít khi thở ra. Đó là một nhịp thở khá mạnh trong 8 giây và đôi khi bạn có thể thở không đến 8 giây. Nhưng bạn càng làm nhiều, cuối cùng bạn sẽ có thể đạt được điều đó".

Jo khuyên bạn nên nằm ngửa khi thực hiện bài tập này ngay cả khi bạn thường ngủ nghiêng để đạt được tối đa lợi ích. Sau đây là bài tập do Jo chia sẻ:

Tiến Thanh (Theo Menshealth)

Chủ đề khác