VnReview
Hà Nội

Những sinh vật "độc, lạ" nhất Trái đất

Quái mực khổng lồ, mèo phát quang, bọ nhiều chân... là những sinh vật độc, lạ và kỳ quái xuất hiện trên Trái đất.

Con mèo (trái) được áp dụng công nghệ gene tạo ra những protein phát sáng huỳnh quang trong cơ thể phát ra ánh sáng màu đỏ khi tiếp xúc với ánh sáng cực tím trong phòng thí nghiệm của Đại học Quốc gia Gyeongsang tại Hàn Quốc. Con mèo (phải) là một con mèo nhân bản bình thường.

Con tôm hùm 2 màu rất kỳ quái và hiếm gặp, nặng khoảng 0,5kg có một nửa màu cam và một nửa màu đen. Hai vùng màu sắc được chia đều hoàn hảo từ phần đầu cho tới đuôi. Các chuyên gia về sinh vật biển cho biết hiện tượng phân màu như thế này rất hiếm gặp, với tỷ lệ gặp ở 1/50 triệu con tôm hùm. Hiện tượng này xảy ra khi tế bào bị phân tách hoàn toàn trong quá trình trứng được thụ tinh. Đa phần những con tôm hùm 2 màu là lưỡng tính.

; Loài chuột chũi mũi sao này nuốt thức ăn qua mũi.

Mực khổng lồ dài 8m được các nhà khoa học Nhật Bản ghi hình lại ở gần quần đảo Ogasawara.

Đầu một con vật mà người dân địa phương gọi là Chupacabra tại thành phố Cuero, bang Texas, Mỹ.

Nhân viên vườn thú Khan Younis ở phía tây Dải Gaza, Palestine cầm xác ướp của một con khỉ.

Tôm hùm màu cam đen, màu xanh và màu vàng. Xác xuất bắt được tôm hùm màu xanh là 1/2 triệu, màu vàng và màu cam lẫn đen là 1/30 triệu.

Xác nhện biển trong Bảo tàng Khoa học tại London, Anh.

Khỉ aye aye là loài động vật hoạt động vào ban đêm. Quê hương của chúng là đảo quốc Madagascar - nơi người dân coi chúng là điềm gở và sẵn sàng giết chúng.

Bọ nhiều chân khổng lồ được phát hiện ở độ sâu 800m trong vùng biển phía đông nước Mỹ. Nó có chiều dài 35cm và khối lượng 1,3 kg.

 Video quay trong rừng ở bang Georgia, Mỹ vào năm 2008 cho thấy một thứ có hình dáng giống người rừng.  

Theo Kienthuc.net.vn

 

Chủ đề khác