VnReview
Hà Nội

Fujitsu trình diễn camera smartphone có thể "bắt mạch" người dùng

Bên cạnh chức năng của một chiếc điện thoại, smartphone đã trở thành một thiết bị theo dõi sức khoẻ cá nhân. Thực vậy, smartphone của bạn có thể là cuốn sổ nhật ký về chế độ ăn, tập luyện, thậm chí là chuyên gia tư vấn về những bài tập thể dục đặc biệt.

Gần đây, hãng Fujitsu của Nhật Bản đã trình diễn phần mềm chỉ sử dụng camera để đo mạch đập bằng cách theo dõi các cử chỉ, diễn biến trên khuôn mặt trong một vài giây.

Fujitsu tuyên bố công nghệ của họ có thể báo cáo chính xác mạch của bạn sau khi quan sát khuôn mặt của bạn trong chỉ 5 giây. Trong buổi trình diễn, Fujitsu sử dụng webcam Logitech C920 1080p trong phòng có ánh sáng tốt. Phần mềm đo những thay đổi màu sắc rất nhỏ trên làn da của bạn, để nhận viết dòng máu chảy trong các mạch máu trên khuôn mặt bạn. Trong vòng 1 năm tới, Fujitsu dự kiến sẽ đưa công nghệ này vào nhiều loại camera, trong đó có cả camera trên smartphone.

Công nghệ camera sẽ theo dõi sự thay đổi trên khuôn mặt để đo mạch người dùng

Những phần mềm như thế này sẽ rất hữu ích với người dùng smartphone. Nếu bạn đang ở trong tình huống khẩn cấp, ứng dụng như thế này sẽ có thể nhanh chóng cung cấp thông tin cho những người cấp cứu. Công nghệ này cũng có thể sử dụng để điều trị cho trẻ em và người già. Fujitsu thậm chí cho rằng công nghệ này có thể dùng tại các sân bay để theo dõi tình hình sức khỏe hay dự đoán các hành vi của hành khách.

Vẫn chưa rõ chính xác khi nào Jujitsu sẽ thương mại hoá công nghệ này, nhưng có vẻ nó thực sự thú vị. Khả năng "bắt mạch" thường rất được quan tâm, đặc biệt nếu nó được tích hợp trên smartphone.

Hoàng Luân

Chủ đề khác