VnReview
Hà Nội

Nhà sáng lập của Amazon tiến hành trục vớt các tên lửa của Apollo 11

Tên lửa đưa Neil Armstrong và 2 phi hành gia khác lên mặt trăng vẫn nằm dưới đáy Đại Tây Dương từ ngày 16/7/1969. Nhưng nhà sáng lập của Amazon mới đây đã "giải cứu" các tên lửa này.

1

Theo Gizmodo, Jeff Bezos, nhà sáng lập của Amazon, đã cùng một số nhân viên phát hiện ra các tên lửa "lịch sử" trên vào năm ngoái. Tuy vậy, phải đến tận giữa tháng Ba, Bezos mới có thể đưa những tên lửa này rời khỏi đáy biển.

Với sự hỗ trợ của xe thám hiểm mặt biển điều khiển từ xa, các tên lửa của Apollo 11 đã được vớt lên từ độ sâu 4367 của đáy biển Đại Tây Dương. Trong một công bố của mình, Bezos nói: "Chúng tôi sẽ đem về nhà 2 động cơ F-1. Các biện pháp phục hồi sẽ được tiến hành nhằm giảm quá trình rỉ sét của các tên lửa này. Chúng tôi muốn nghe lại câu chuyện từ những tên lửa đã trở lại mặt đất với tốc độ 5000 dặm một giờ này. Chúng tôi sẽ đem các tên lửa này ra trưng bày và hi vọng chúng sẽ truyền cảm hứng cho một điều gì đó thật tuyệt vời".

Một trong những thành tựu đầu tiên khác của ngành khoa học vũ trụ, tên lửa Voyager 1 cũng đã rời khỏi Hệ mặt trời, sau hơn 25 năm trôi trong không gian.

2

2

Việt Dũng

Chủ đề khác