VnReview
Hà Nội

Khám phá và lắp ráp máy ghi âm cùng Sony

Sony Electronics Việt Nam vừa tổ chức tại Hà Nội chương trình Tìm hiểu Khoa học cùng Sony, chủ đề Khám phá cách thức hoạt động và cách lắp ráp máy ghi âm, với sự tham gia của 90 em học sinh lớp 5 xuất sắc nhất đến từ 3 trường tiểu học Nguyễn Du, Quang Trung và Trần Quốc Toản vào ngày 13/4/2013.

Được biết, chủ đề này đã được Sony tổ chức tại TP.HCM ngày 8/12/2012. Đây là hoạt động thuộc chương trình Tìm hiểu khoa học cùng Sony lần thứ 5 được tổ chức tại Việt Nam, lần thứ 2 tại Hà Nội.

lắp ráp máy ghi âm

Tham gia vào chương trình lần này, các em học sinh được tìm hiểu những thành phần cấu tạo nên chiếc máy ghi âm và hoạt động của chúng như thế nào. Sau đó, với sự hướng dẫn của nhóm nhân viên tình nguyện Sony, các em đã từng bước lắp ráp linh kiện bao gồm micro, loa, bo mạch, hộp pin, hệ thống cáp nối, sau đó trang trí sản phẩm theo nhiều phong cách ngộ nghĩnh và sáng tạo.

Tất cả các em đều lắp ráp thành công chiếc máy ghi âm cho riêng mình và có thể thu âm bằng chính chiếc máy mà mình vừa tạo ra. Việc có thể tự mình lắp ráp nhiều linh kiện phức tạp thành một chiếc máy ghi âm hoàn chỉnh đã làm các em vô cùng vui sướng, giúp các em tự tin là mình có thể làm được nhiều thứ tuyệt vời hơn. Qua đó cũng cho thấy, trải nghiệm đầu tay thành công là điều cần thiết để khuyến khích sự tò mò khám phá của trẻ em về thế giới khoa học và công nghệ.

tìm hiểu khoa học cùng sony

Ông Lê Việt Cường, Trưởng Chi Nhánh Sony Electronics Việt Nam tại Hà Nội, cho biết: "Tôi rất vui khi các em học sinh, thầy cô giáo và phụ huynh đã nhiệt liệt hưởng ứng các hoạt động Tìm hiểu khoa học cùng Sony mà chúng tôi thực hiện thời gian qua. Đó là động lực giúp chúng tôi mở rộng quy mô để ngày càng nhiều em học sinh được tiếp cận chương trình này. Tôi mong rằng Tìm hiểu khoa học cùng Sony sẽ góp phần tiếp sức cho phương pháp dạy và học truyền thống trên lớp, khơi dậy niềm đam mê tìm hiểu khoa học công nghệ cho các em. Niềm đam mê đó sẽ lớn dần và kết quả mang lại sẽ là những nhà khoa học, những kỹ sư giỏi trong tương lai".

Xuất phát từ cam kết Vì thế hệ mai sau của tập đoàn Sony, chương trình Tìm hiểu Khoa học cùng Sony (Sony Science Program) được bắt đầu thực hiện từ năm 2009, tạo cơ hội cho trẻ em khắp nơi trên thế giới tiếp xúc với khoa học và công nghệ. Năm 2011, Sony đã dành 4.3 tỷ Yên cho các hoạt động cộng đồng, thu hút sự tham gia của 180.000 nhân viên Sony trên toàn cầu.

Các hoạt động thuộc chương trình Tìm hiểu Khoa học cùng Sony đã được tổ chức tại Việt Nam:

• Ngày 9/12/2011: Chủ đề "Tự tạo kính 3D" với sự tham gia của 25 em trường tiểu học Hòa Bình tại Tp. HCM;

• Ngày 3/3/2012: Chủ đề "Cách làm tai nghe" với sự tham gia của 120 em học sinh lớp 6 tại Tp. HCM;

• Ngày 5/5/2012: Chủ đề "Cách làm tai nghe" với sự tham gia của 52 em học sinh lớp 6 tại Hà Nội;

• Ngày 8/12/2012: Chủ đề "Khám phá cách thức hoạt động và cách lắp ráp máy ghi âm" với sự tham gia của hơn 180 em học sinh lớp 5 tại Tp. HCM;

• Ngày 13/4/2013: Chủ đề "Khám phá cách thức hoạt động và cách lắp ráp máy ghi âm" với sự tham gia của 90 em học sinh lớp 5 tại Hà Nội.

Vân Hà

Chủ đề khác