VnReview
Hà Nội

Sinh viên luật Mỹ thiết kế và tạo ra khẩu súng được in 3D đầu tiên trên thế giới

Nếu bạn nghĩ "miếng nhựa" này chỉ là một thứ đồ chơi, bạn đã nhầm. Đây là một khẩu súng có khả năng sát thương thực sự.

1

Và đây cũng là khẩu súng đầu tiên được in 3D trên thế giới. Nói một cách chính xác hơn, đây là khẩu súng đầu tiên được in 3D toàn bộ. Những khẩu súng được in 3D trước đây thực ra đều chỉ mang một số linh kiện được in 3D.

Khẩu súng này, với tên gọi "The Liberator" ("Người giải phóng"), được tạo ra bởi Cody Wilson, một sinh viên luật 25 tuổi thuộc Đại học Texas ở Mỹ. Sinh viên này cũng là người đã thực hiện một tập phim tài liệu về các loại vũ khí được in 3D với tên gọi "Click. Print. Gun" (Click. In. Súng). Wilson cũng dự định sẽ tung ra tài liệu CAD mô tả khẩu Liberator vào tuần tới. Như vậy, bất kì ai cũng có thể sở hữu một vũ khí sát thương không có số hiệu và cũng không cần đăng ký.

Theo báo Forbes, Liberator được tạo ra từ 16 linh kiện khác nhau. Khẩu súng này cũng sử dụng các băng đạn có thể thay thế được. Liberator và đạn được tạo ra từ nhựa ABS và in bằng máy Stratasys Dimension SST.

Ngoài ra, Wilson cũng đã thêm vào một lượng sắt nhất định để các máy dò kim loại có thể phát hiện ra Liberator, song chắc chắn rằng sẽ có những người tự in ra Liberator và không làm điều đó.

Súng nhựa giờ không còn là đồ chơi nữa!

Tham khảo:

Vì sao in 3D sẽ là cuộc cách mạng công nghệ?

Việt Dũng

Chủ đề khác