VnReview
Hà Nội

Iran ra mắt UAV chiến đấu tàng hình

Iran vừa ra mắt máy bay không người lái (UAV) có tên là Hamaseh – một chiếc UAV chiến đấu tàng hình.

"Chiếc máy bay không người lái này do các chuyên gia ngành công nghiệp quốc phòng xây dựng và có khả năng do thám, giám sát và tấn công tên lửa đồng thời", Bộ trưởng Quốc phòng Iran Brigadier General Ahmad Vahidi phát biểu tại lễ ra mắt, theo Press TV.

Ông cho biết thêm UAV này với chất lượng tàng hình có thể tránh bị kẻ thù phát hiện. Tại sự kiện này, Bộ trưởng Quốc phòng Iran tuyên bố Iran là 1 trong top 5 quốc gia sản xuất UAV (trong đó có Mỹ và Israel).

Tầm bay cao và xa là hai tính năng nổi bật khác của chiếc UAV mới nhất này.

UAV Iran

Iran đã đạt được nhiều bước tiến lớn trong lĩnh vực quốc phòng trong những năm gần đây và đã có thể tự chủ trong việc sản xuất các trang thiết bị và hệ thống quân sự quan trọng.

Hồi tháng 8/2010, Iran tiết lộ chiếc UAV Karrar tầm xa đầu tiên. Nó có khả năng chuyên chở bom đánh phá các mục tiêu mặt đất; bay tầm xa với tốc độ cao; và thu thập thông tin.

Shahed 129, UAV có khả năng bay 24 giờ không nghỉ được giới thiệu tháng 9/2012.

Năm ngoái, vào tháng 12, Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Chuẩn Đô đốc Hải quân Ali Fadavi, cho biết Iran đã khai trương dây chuyền sản xuất máy bay không người lái ScanEagle, và cho biết thêm rằng các đơn vị hải quân và không quân IRGC sẽ được biên chế loại máy bay không người lái này. ;

Hải Ninh

Chủ đề khác