VnReview
Hà Nội

Virus cúm H7N9 có thể lây từ người sang người

"Trong điều kiện thuận lợi virus H7N9 có thể lây truyền từ người sang người", báo cáo của các nhà nghiên cứu nêu kết luận.

Virus cúm H7N9 có thể lây truyền từ người sang người

;                                                                                                photo: EPA

Chủng virus cúm H7N9, còn gọi là "cúm gia cầm", có thể lây truyền từ động vật có vú, và do đó có thể truyền từ người này sang người khác. Đó là tin đưa của AFP dẫn nguồn từ báo cáo của các nhà khoa học Trung Quốc. Trong phạm vi các cuộc thí nghiệm, các nhà nghiên cứu từ Đại học Tổng hợp Hong Kong và Sán Đầu đã xác định được cơ chế lây truyền virus trong nhóm các con chồn. Trước đây từng cho rằng khâu lây nhiễm đầu tiên là các loài chim, tuy nhiên không ghi nhận trường hợp nào lây truyền giữa các động vật có vú.

"Trong điều kiện thuận lợi virus H7N9 có thể lây truyền từ người sang người", - báo cáo của các nhà nghiên cứu nêu kết luận.

Do kết quả lây lan tại một số tỉnh vùng trung tâm và miền đông Trung Quốc số người nhiễm virus cúm H7N9 là 131 người, trong đó 36 bệnh nhân đã tử vong. Các nhà nghiên cứu cho biết họ sẽ tiếp tục công việc để xác định cơ chế của việc lây nhiễm, vì e ngại có xác suất bùng nổ đại dịch đáng sợ.

 

Theo: vietnamese.ruvr.ru

Chủ đề khác