VnReview
Hà Nội

"Sát thủ" thực sự của iPhone: Kiến điên Rasberry

Kể từ khi ra mắt, iPhone của Apple đã đối mặt với nhiều đối thủ được ví như "sát thủ" nhưng cuối cùng, "sát thủ" đó lại đoản thọ trước. Chỉ đến nay, iPhone mới gặp phải "sát thủ" thực sự: loài kiến điên Rasberry.

Có nguồn gốc từ Nam Mỹ, loài kiến điên Rasberry du lịch khắp mọi nơi và đang là mối đe dọa với các loài kiến bản địa, quan trọng hơn chúng đang phá hủy các thiết bị điện tử bao gồm cả smartphone.

Mỹ đau đầu với loài kiến thích ăn linh kiện điện tử

Theo PhoneArena, loài kiến này thích ăn các linh kiện điện và với kích chỉ gần 3 mm nó dễ dàng chui vào bên trong điện thoại hoặc tablet.

Ở Mỹ người ta đã phát hiện loài kiến này tại ít nhất 21 quận của bang Texas và 20 quận của bang Florida. Thậm chí kiến điên Rasberry còn miễn nhiễm với thuốc trừ sâu. Theo thống kê, chỉ riêng ở bang Texas năm ngoái, kiến Rasberry đã phá hoại rất nhiều thiết bị điện tử với tổng giá trị thiệt hại lên tới 146,5 triệu USD.

Rất khó để giết loài kiến này, bên cạnh đó khi chúng bị điện giật chúng còn tiết ra một loại kích thích tố thu hút nhiều kiến hơn tới thiết bị. Và khi những con kiến bị điện giật, kích thích tố này được tiết ra thì chắc chắn thiết bị của bạn sẽ gặp rắc rối.

Do đó, khi smartphone hoặc tablet của bạn ngừng hoạt động đột ngột, đừng vội đổ lỗi cho nhà sản xuất, rất có thể thủ phạm chính là những con kiến điên Rasberry đang cố gắng ăn hết linh kiện bên trong thiết bị của bạn.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác