VnReview
Hà Nội

Dựng một căn nhà bằng máy in 3D mất 220 năm và gần 7 tỷ đồng

Blog bất động sản Movoto đã cung cấp một chương trình tính toán có thể xác định thời gian và số tiền cần bỏ ra để dựng một căn nhà bằng máy in 3D MakerBot Replicator 2.

Dựng một căn nhà bằng máy in 3D mất 220 năm và gần 7 tỷ

Đã có những tin đồn rằng chúng ta có thể dựng những căn nhà bằng các vật liệu in ra từ máy in 3D. Thậm chí, theo Cnet, có một số công ty kiến trúc đã hợp tác với nhau nhằm dựng một căn nhà từ vật liệu in 3D đầu tiên trong năm nay.

Mới đây trang blog bất động sản Movoto đã tạo ra một chương trình tính toán "3D Print your House" nhằm cung cấp cho bạn những con số liên quan tới việc sử dụng một máy in 3D để dựng căn nhà cho bạn. Các con số được tính toán dựa trên thời gian và mức giá nguyên vật liệu cần để một máy in MakerBot Replicator 2 in ra một viên gạch nhựa.

Chương trình tính toán làm việc và đưa ra được thời gian bao lâu cùng mức giá để máy in Replicator 2 sản xuất ra một viên gạch kích thước 20 x 9 x 7 cm. Theo lý thuyết, giá nhựa nguyên liệu cần để tạo ra một viên gạch là 12 USD (khoảng 250 ngàn đồng). Phần việc còn lại là phải xác định cần bao nhiêu viên gạch để xây dựng một ngôi nhà.

Để dựng một ngôi nhà 230m2 hai tầng điển hình sẽ cần thời gian 220 năm và mức giá 330.000 USD (khoảng 6 tỷ 875 triệu đồng) tiền nhựa nguyên liệu (27.735 viên gạch). Một khoảng thời gian quá lâu và mức giá quá đắt đỏ.

Điều này không có nghĩa là nhà in 3D không thể trở thành hiện thực. Các kiến trúc sư đang xem xét việc dựng nhà từ vật liệu in 3D với các máy in 3D kích thước công nghiệp nhằm in được nhiều vật liệu hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn so với một máy in 3D gia đình thông thường. Nhưng chắc chắn chúng ta sẽ phải chờ nhà in 3D trong một khoảng thời gian dài nữa.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác