VnReview
Hà Nội

Apple đầu tư trang trại điện mặt trời khổng lồ

Theo trang tin công nghệ SlashGear, Apple đang thực hiện dự án về một trang trại năng lượng mặt trời khổng lồ nhằm cung cấp năng lượng cho trung tâm dữ liệu Reno của hãng.

Theo dự kiến, trang trại này có thể sản sinh lên đến 20 MW điện với một hệ thống vĩ mô và phức tạp, có khả năng tăng sức mạnh tự nhiên của mặt trời lên đến 7 lần. Dự án này là sự hợp tác giữa Apple và NV Energy. Trang trại năng lượng mặt trời này sẽ sử dụng ống kính khuyếch đại nhằm tăng cường độ của ánh sáng mặt trời vào mỗi tấm pin dựa trên công nghệ SunPower. Nguồn điện dư thừa sẽ được đưa vào lưới điện chung.

"Dự án này sẽ không chỉ cung cấp năng lượng tái tạo cho trung tâm dữ liệu của chúng tôi mà còn cung cấp năng lượng sạch cho lưới điện địa phương", Apple tuyên bố trong một thông cáo mới phát đi. "Khi hoàn thành, bộ pin mặt trời có kích thước 137 mẫu Anh (554 m2) sẽ tạo ra khoảng 43,5 triệu kWh năng lượng sạch, tương đương với việc giảm bớt 6.400 phương tiện giao thông mỗi năm".

Apple xây dựng trang trại năng lượng mặt trời khổng lồ

Apple sẽ thanh toán các hóa đơn cho việc lắp đặt các tấm pin. Hãng còn cho phép NV Energy sử dụng chúng để cung cấp cho các khách hàng khác mà không cần phải tăng lãi suất hãng phải trả để bù đắp xây dựng. Trong khi đó, NV Energy cũng sẽ có quyền chọn hoặc mua sản phẩm trực tiếp, hoặc thậm chí mua lại toàn bộ cơ sở.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple sử dụng nguồn năng lượng mặt trời. Trước đó, hãng công nghệ Mỹ đã tận dụng nguồn năng lượng này tại hai trung tâm dữ liệu ở North Carolina.

Quang Sáng

Chủ đề khác