VnReview
Hà Nội

Vật liệu mới sẽ giúp thời gian pin smartphone tăng gấp 10 lần

Hãng hóa chất Shin-Etsu Chemical vừa tuyên bố rằng vật liệu mới do hãng phát triển có thể tăng tuổi thọ pin smartphone lên gấp 10 lần.

Vật liệu mới sẽ giúp pin smartphone có tuổi thọ gấp 10 lần

Hãng hóa chất Shin-Etsu Chemical vừa tuyên bố rằng vật liệu mới do hãng phát triển có thể tăng tuổi thọ pin lên gấp 10 lần. Chẳng cần phải nói nhiều, chỉ cần hãng hóa chất này đạt được một vài phần so với tuyên bố đó đã là một sự phát triển đột phá.

Theo tin tức trên trang Nikkei tiếng Nhật, hãng hóa chất này đang phát triển công nghệ nhằm thay thế vật liệu carbon trong pin lithium-ion truyền thống bằng silicon nhưng không cung cấp nhiều chi tiết về công nghệ này.

Cũng theo Nikkei, mặc dù chi phí sản xuất vật liệu mới đắt hơn so với vật liệu carbon nhưng việc tăng tuổi thọ pin lên gấp 10 lần, theo lý thuyết, sẽ giúp người dùng tránh phải sạc thiết bị thường xuyên.;Vật liệu mới cũng sẽ được áp dụng cho pin của ô-tô điện.

Hãng Shin-Etsu sẽ bắt đầu gửi mẫu pin mới tới các nhà sản xuất pin tại Nhật và dự kiến mở một cơ sở sản xuất thử nghiệm vật liệu mới vào năm 2014.

Dự kiến pin mới sẽ được sản xuất đại trà trong ba hoặc bốn năm tới.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác