VnReview
Hà Nội

Yahoo đổi logo để trở thành số 1?

Theo trang USA Today, lần đầu tiên trong gần hai thập kỷ, Yahoo sẽ chính thức thay đổi logo của hãng vào ngày 5/9 tới đây.

Trong bốn tuần tới, mỗi ngày Yahoo sẽ đưa ra một phiên bản logo khác nhau trên trang chủ của mình. Và tới ngày 5/9, logo chính thức sẽ được Yahoo công bố trên toàn cầu. Mặc dù đã chọn được logo mới, nhưng Yahoo vẫn muốn giới thiệu tới người sử dụng những biểu tượng khác nhau như một minh chứng hùng hồn về "phục hưng" của mình dưới thời Marissa Mayer.

Thiết kế lại Logo - sự thay đổi lớn đầu tiên trong lịch sử 18 năm của Yahoo, sẽ là bước đi đầu tiên trong chiến dịch tiếp thị "30 ngày đổi thay". Yahoo đã từng sửa biểu tượng của mình ngay khi thành lập vào năm 1995, nhưng với quyết định lần này, hãng công nghệ Mỹ mong muốn tạo một cái nhìn mới mẻ và ấn tượng hơn trong mắt người sử dụng.

Yahoo sẽ chính thức đổi logo vào ngày 5/9

Giám đốc Marketing của Yahoo, bà Kathy Savitt nhận định:"Logo Yahoo là một biểu tượng đã tồn tại trong khoảng thời gian dài. Tuy nhiên chúng tôi quyết định thay đổi logo để phản ánh sự ra đời của những sản phẩm mới ngày càng hoàn thiện, hấp dẫn và đem đến cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất". Bà Savitt cũng cho biết các kiểu chữ, màu sắc (màu tím) và dấu chấm than trên logo mới có thể được thay hoàn toàn so với biểu tượng cũ, nhưng âm báo của Yahoo thì vẫn được giữ nguyên.

Trong khi đó ông Dennis Ryan, Giám đốc sáng tạo của hãng quảng cáo Olson nhận định "Việc thay đổi logo của Yahoo có thể mang tới cả những rủi ro lẫn những cơ hội mới. Nhưng tôi hy vọng biểu tượng mới của Yahoo sẽ tạo được ấn tượng tốt và giúp khách hàng nhớ tên thương hiệu này nhanh hơn nữa".

Được biết, từ khi Marissa Mayer lên nắm quyền Giám đốc điều hành cách đây một năm, Yahoo đã thâu tóm hơn 20 công ty như Tumblr, RockMelt, ... và tiến hành cuộc "đại tu" các dòng sản phẩm hiện có bao gồm Flickr, e-mail và cả trang chủ của hãng. Dưới "trướng" Marissa Mayer, Yahoo gần như đã lột xác hoàn toàn: giá cổ phiếu của Yahoo đã tăng hơn 70%. Tuy nhiên, Yahoo vẫn còn rất nhiều khó khăn trước mắt khi phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ những đối thủ nặng ký như Google và Facebook trong lĩnh vực quảng cáo số.

TQT

Chủ đề khác