VnReview
Hà Nội

Tàu ngầm Việt Nam thứ ba sẽ hạ thủy cuối tháng Tám

Thân tàu ngầm thứ ba của đề án 636, chế tạo tại "Nhà máy đóng tàu Admiralty" (Saint-Peterburg) dành cho Hải quân Việt Nam, sẽ được hạ thủy vào cuối tháng Tám, như tin đưa ngày thứ Hai của "Interfax-AVN" dẫn nguồn trong ngành công nghiệp đóng tàu LB Nga.

"…Hiện giờ, đang tiến hành qui trình công việc lắp đặt tuyến trục, động cơ điện, nhiên liệu và những hệ thống khác. Khoảng sau hai tuần nữa con tàu xuất khẩu thứ ba sẽ được hạ thủy. Tiếp đến sẽ bắt đầu những thử nghiệm neo", nguồn tin cho biết.

Như trước đây "Interfax-AVN" đã thông báo theo nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga, xí nghiệp "Nhà máy đóng tàu Admiralty" trong năm nay sẽ chuyển giao cho Hải quân Việt Nam 2 chiếc tàu ngầm diesel - điện đầu tiên của đề án 636 "Varshavyanka" trong số 6 chiếc theo hợp đồng.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, các tàu ngầm sẽ có tên là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh (hai tàu ngầm đầu tiên sẽ cập bến Việt Nam trong năm nay), Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Vũng Tàu. Mỗi năm Nga sẽ giao cho Hải quân Việt Nam một chiếc tàu ngầm.

Theo RUVR

Chủ đề khác