VnReview
Hà Nội

Chơi game bắn cung bằng... vũ khí thật

Theo Cnet, nhà nghiên cứu Masasuke Yasumoto của Đại học Công nghệ Tokyo đã phát triển một trò chơi có tên Light Shooter. Trong game, người chơi sẽ sử dụng cây cung Yumi truyền thống của Nhật làm vũ khí chính để vượt qua các màn chơi.

Chơi game bắn cung bằng... cung thật

Để chơi game, người chơi chỉ cần kéo dây cung (không có mũi tên), hướng đến mục tiêu và thả tay để bắn. Các cảm biến sẽ thu thập độ căng của dây cung cùng khả năng gia tốc và cảm biến từ tính để tạo ra kết quả trong mỗi màn chơi.

Các tình huống trong game diễn ra trong một căn phòng tối, người chơi sẽ nhắm những mục tiêu là người hoặc động vật được vẽ bằng những điểm sáng trên màn hình. Theo nhà nghiên cứu Yasumoto, trò chơi Light Shooter được tạo ra với mục đích cung cấp cho người chơi những trải nghiệm thực tế nhất.

"Thay vì phải đọc hướng dẫn sử dụng như bấm nút A, bấm nút B thì trong trò chơi này, tự thiết bị sẽ dạy bạn cách sử dụng mà không cần tới hướng dẫn" - nhà nghiên cứu Yasumoto cho biết.

Tác giả cũng dự định sẽ thêm một máy chiếu laser vào tay cầm trên cán cung để người chơi có thể nhắm mục tiêu dễ dàng hơn nhằm mang lại cảm giác trải nghiệm nhập vai 3D chân thực nhất.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác